HISD cung cấp các bữa ăn miễn phí mùa hè tại hơn 200 trường

Khu Học Chánh Houston đang mở rộng hơn 200 nhà ăn trong trường vào hè này để cung cấp bữa ăn sáng và trưa miễn phí cho các trẻ em trong vùng.

Chương trình “Summer Meals” (bữa ăn mùa hè) được cung cấp hàng năm bởi Sở Dinh Dưỡng HISD, được đề ra để bảo đảm mọi học sinh có được các bữa ăn lành mạnh – ngay cả khi trường không hoạt động.

Qua chương trình này, các trẻ em từ 1 đến 18 tuổi sẽ có thể ăn hai bữa một ngày miễn phí. Không cần ghi danh hay chứng minh lợi tức. Trẻ em không cần phải ghi danh lớp hè vàcũng không phải theo học các trường HISD để tham dự. Bất cứ ai trên 18 tuổi đều có thể mua bữa sáng với giá $2 và bữa trưa với giá $3.25.

“Với nhiều trẻ em trong cộng đồng, các bữa ăn duy nhất các em có được là hai bữa ăn hàng ngày từ trường học,” Audene Chung nói, bà là tổng quản lý của Sở Dinh Dưỡng HISD. “Chúng tôi muốn biết chắc các em có được các bữa ăn lành mạnh, quân bình dinh dưỡng trong suốt cả năm.”

Chương trình này, sẽ kéo dài cho đến 17 tháng Bẩy, được khởi sự vào ngày 3 tháng Sáu với buổi liên hoan tại trường Tiểu Học Gregg. Cuộc liên hoan gồm âm nhạc, quà tặng, vẽ mặt, trò chơi, và nệm hơi nhún nhẩy, cũng như các bài học dinh dưỡng và bữa ăn cho người tham dự. Một cuộc liên hoan thứ hai được dự trù vào thứ Năm, 4 tháng Sáu, từ 10g30 sáng đến 12g45 trưa tại trường Tiểu Học Rodriguez.

“Chúng tôi tổ chức liên hoan hàng năm để các học sinh thấy phấn khởi về chương trình ăn miễn phí mùa hè,” Điều Hợp Viên Maggie Riley của Summer Meals nói. “Chúng tôi muốn các em và phụ huynh trên toàn thành phố biết những nơi họ có thể đến để ăn, với thức ăn đầy đủ chất bổ, chất khoáng, và calôri cần thiết – và quan trọng hơn nữa là miễn phí.”

Hè năm trước, HISD đã cung cấp trên 1.7 triệu bữa ăn miễn phí cho trẻ em vùng Houston. Năm nay, học khu hy vọng sẽ mở rộng qua sự hợp tác với Houston Food BankTexas Hunger Initiative.

Để biết địa điểm cung cấp bữa ăn mùa hè, hãy vào trang www.houstonisd.org/summermeals. Muốn biết thêm thông tin về chương trình này, hãy liên lạc Sở Dinh Dưỡng HISD ở số 713-491-5944. Muốn biết tin về chỗ ăn miễn phí sau ngày 17 tháng Bẩy, hãy liên lạc Sở Công Viên và Giải Trí Thành Phố Houston số 713-676-6832, hay gọi số 2-1-1.