Cộng đồng trường “Garden Oaks Montessori” được nghe về các kế hoạch tân trang và nới rộng

Trên 70 phần tử của khu vực gần trường Garden Oaks đã đến nghe biết về các quan niệm thiết kế sơ khởi cho trường Garden Oaks Montessori. Cuộc họp hôm thứ Ba là lần đầu của tối thiểu ba cuộc họp công cộng sẽ được tổ chức vào các thời điểm khác nhau của đồ án này.

Là một phần của chương trình bông phiếu hiện thời của HISD, trường sẽ có thêm những lớp mới và tân trang tổng quát để chứa đến 900 học sinh từ lớp Vườn Trẻ đến lớp 8.

Các thiết kế sơ khởi bao gồm các lớp mới và được tân trang, một thao đường mới đa dụng, và một cổng chính mới an toàn. Thêm chỗ đậu xe và tách biệt chỗ xe buýt và xe nhà đón rước học sinh, cũng như các hệ thống điện, cơ khí và dẫn nước được nâng cấp cũng được bao gồm trong đồ án này.

“Đó là một thời điểm phấn khởi cho cộng đồng và trường,” Ts. Lindsey Pollock nói, bà là hiệu trưởng của trường Garden Oaks. “Nhóm đồ án của chúng tôi từng làm việc chăm chỉ để đưa các nhu cầu và ý muốn của trường và thiết kế này. Chúng tôi có nhiều việc phải làm, nhưng thật vui sướng khi thấy các kế hoạch từ từ thành hình.”

Cơ sở nguyên thủy được xây năm 1979 với một phần thêm vào được xây năm 1981. Trường này là một trường kiểu Montessori và chú trọng đến khoa môi trường với mục tiêu là tăng cường cho học sinh với các dụng cụ học hành của thế kỷ 21.

“Chúng tôi thu thập rất nhiều thông tin từ Nhóm Cố Vấn Đồ Án (PAT),” ông Sam Swart của hãng Hill Swart Chu Architects nói, hãng đang thiết kế đồ án này. “Đó là một nhóm năng động có nhiều ý kiến – họ chia sẻ các ý kiến ấy và đó là điều rất tốt.”

Các đồ án cho trường mới gồm những chỗ học linh động, nhắm đến học sinh mà nó sẽ thích ứng với kiểu học đa dạng và nặng về kỹ thuật. Nhóm PAT còn hy vọng giữ lại hầu hết các bãi cỏ và cây quan trọng đối với trường và hình thành các trung tâm học hỏi ngoài trời.

“Đó là sự hợp tác. Ngay từ đầu chúng tôi biết chắc là chú trọng đến việc đáp ứng các tiêu chuẩn và mục tiêu của triết lý Montessori,” bà Brenda de Alba nói, bà là một đại diện cộng đồng trong nhóm PAT.

Giáo dục Montessori có đặc điểm là một phương pháp tiếp cận có tính cách xây dựng đối với việc học, tài liệu thực tập, tự điều hướng, giao tiếp, và hợp tác trong một lớp nhiều loại tuổi. Các yếu tố thiết yếu này của một trường Montessori được đan quyện vào các nguyên tắc hướng dẫn của đồ án.

“Khi HISD đề ra các đồ án này, hiển nhiên đó là một ưu tiên phải phù hợp và được sự hỗ trợ của phụ huynh và cộng đồng, và có được ý kiến của họ để mọi người cùng đồng lòng về kết quả sau cùng,” Matt Marcontell một phần tử của nhóm PAT nói, ông cũng là phụ huynh của một học sinh lớp một trường Garden Oaks.

Trường hiện trong bước đầu của giai đoạn thiết kế, mà nó sẽ tiếp tục sang năm tới. Việc xây cất dự định sẽ bắt đầu vào năm 2017.