Giáo chức bắn trúng tâm điểm khi trình bày vật lý qua việc bắn cung

Jamie Scott, một giáo chức môn khoa học tại trường Carnegie Vanguard High School (CVHS), từng trình bày một vài nguyên tắc vật lý cho học sinh của bà trong năm qua một bộ cung tên được mua với tiền tài trợ của Texas Parks and Wildlife Department (TPWD).

Số tiền tài trợ $11,000 từ chương trình Community Outdoor Outreach Program của TPWD còn cho phép bà Scott mua dụng cụ cắm trại cho câu lạc bộ ECO (Environment, Community, and Outdoor) của trường, và mua các dụng cụ và cây kiểng để đổi mái xanh của trường thành một “cánh đồng nhỏ,” với sự giúp đỡ của Katy Prairie Conservancy.

“Chúng tôi từng dậy học sinh bắn cung trong lớp vật lý, cũng như cơ thể học/sinh lý học và các môn vật lý loại Advanced Placement,” bà Scott nói. “Đó là một cách tuyệt hảo để giúp các em hình dung ra các từ về lý thuyết, tỉ như đường parabol, vòng cung, và quỹ đạo.”

CVHS là một trong 22 tổ chức đã chiếm được một tài trợ năm qua để giúp trẻ em Texas được chạm vào thiên nhiên. Các sinh hoạt khác của trường được tài trợ với ngân khoản này gồm các cuộc cắm trại ở các công viên tiểu bang là Brazos Bend và đảo Galveston.

“Vào cuối niên khoá, chúng tôi đã đến với trên 300 học sinh,” bà Scott nhận xét. “Với số học sinh trong trường gần 600, đó là một nửa trường tham dự tối thiểu một trong những cơ hội này – và một vài học sinh cho thấy rất thích để khởi sự nhóm bắn cung trong niên khoá 2015–2016.”

Để nộp đơn xin một tài trợ cho trường, vui lòng vào trang mạng của TPWD.