Cựu giáo chức hỗ trợ “Literacy By 3” với việc tặng sách hàng năm

Thành viên của HART là Judy Harwell, mặc y phục như “Mickey Mouse” trong phim “The Sorcerer’s Apprentice,” phát sách tại trường Tiểu Học Burnet.

Ngoài các nhà giáo dục hiện thời, có lẽ không nhóm người nào hăng say phát triển khả năng văn hóa của học sinh bằng các giáo chức về hưu. Đó là lý do kể từ 2000 hội cựu giáo chức “Houston Association for Retired Teachers” (HART) từng chọn một trường HISD mỗi năm để phát sách miễn phí.

Năm nay, trường Tiểu Học Burnett là trường thừa hưởng may mắn, và các thành viên của HART đã ghé vào trường hôm 15 tháng Năm để phát một cuốn sách miễn phí cho từng học sinh.

“Các nghiên cứu cho thấy khi trẻ em đọc sách vì vui thích, các em có cơ hội sẽ trở nên một người ham đọc,” Hiệu Trưởng Ana Cantu nói. “HART từng giúp học sinh chúng tôi có cơ hội đó bằng cách cho học sinh các cuốn sách mới.”

Bonnie Herst, là đồng chủ tịch chương trình “Books for Children” của HART, nói các thành viên của hội nhắm đến các trường ở các khu vực khác nhau trong thành phố mỗi năm để phục vụ thành phần thất lợi.

Hai thành viên của HART trong cuộc phát sách ngày 15 tháng Năm còn là cựu học sinh của trường. Paul Ofield theo học trường Burnet từ 1939 đến 1946, trong khi Karen (Hawkins) Parson học ở đây từ 1950 đến 1955. Mẹ của bà Parson còn dậy lớp một ở đây trong 37 năm.