Lớp chuẩn bị SAT miễn phí được cung cấp bởi tổ chức “Khan Academy”

Hợp tác với “College Board” để giúp học sinh chuẩn bị thi SAT

Tổ chức “College Board” và “Khan Academy” đã cùng nhau cung cấp sự chuẩn bị miễn phí bài thi Scholarship Aptitude Test (SAT) cho mọi học sinh bắt đầu từ tháng này.

Bài SAT là một bài thi được toàn cầu công nhận để vào đại học, nó chứng tỏ sự hiểu biết của học sinh về đọc, viết, và toán. Hầu hết học sinh lấy bài thi SAT trong những năm lớp 11 hay 12, và nhiều đại học dùng bài thi này để quyết định việc gia nhập.

HISD còn cung cấp việc dìu dắt miễn phí bài SAT trên mạng cho các lớp 9 đến 11 qua chương trình  “PREP ME,” có thể xem ở đây.

Việc thực tập bài SAT thì có trong trang mạng của Khan Academy tại KhanAcademy.org và mở rộng cho mọi học sinh, không có lệ phí. Các dụng cụ thực tập trong trang mạng Khan Academy được thiết kế để giúp quân bình mọi lãnh vực cho các học sinh muốn lấy bài SAT và chuẩn bị các môn cấp đại học.

Các dụng cụ thực tập SAT trên mạng của Khan gồm các câu hỏi chẩn đoán, bốn bài thi được viết bởi College Board, hàng ngàn câu hỏi, và những đề nghị cá biệt. Ngoài ra, học sinh sẽ nhận được ý kiến về các câu họ trả lời để có thể theo dõi sự tiến bộ.

College Board” đang trong tiến trình tái thiết kế bài SAT để tập trung hơn và hữu ích hơn. Trong bài SAT mới, sẽ được lần đầu tiên cho ra vào tháng Ba 2016, bài tiểu luận bây giờ riêng biệt và tùy ý. Bên cạnh bài tiểu luận, học sinh sẽ nhận được hai điểm, một điểm tổng cộng của đọc sách và luận văn, và một điểm khác của toán. Sự thay đổi lớn thứ hai là học sinh sẽ được chấm điểm trên những câu trả lời đúng mà thôi, những câu trả lời sai không bị trừ điểm.

Còn có một phiên bản sơ khởi của SAT được gọi là PSAT/NMSQT, thường các học sinh lớp 11 hay 10 lấy bài thi này. Nó không chỉ tốt cho sự chuẩn bị bài SAT, nhưng còn đưa học sinh vào việc xin học bổng National Merit Scholarships. Bài PSAT được sửa đổi sẽ được cho ra đầu tiên vào tháng Mười 2015.

Được thành lập năm 2008, Khan Academy là một tổ chức vô vị lợi với một nhóm trên 60 phần tử làm việc toàn thời gian để cung cấp các tài liệu và nguồn năng miễn phí trên mạng nhằm hỗ trợ việc giáo dục mọi lứa tuổi.