Xe thư viện mới đưa thông điệp văn hóa của HISD lên đường

Mùa hè này, các trẻ em sống ở các vùng xa Houston về phía bắc và nam có một nguồn sách mới – và nó sẽ đến với các em.

Xe thư viện hoàn toàn mới của HISD sẽ đến thăm các công viên thành phố trong vùng North Forest và Sunnyside vào những ngày thứ Sáu để cung cấp cho trẻ em cơ hội chọn tài liệu để đọc mà không phải đến thư viện.

Xe thư viện làm chuyến đầu tiên tại công viên Tidwell Park (9720 Spaulding, 77016) vào ngày 5 tháng Sáu, và sẽ kết thúc chuyến đi vào 7 tháng Tám tại Sunnyside Community Center (3502 Bellfort, 77051). Xe thư viện được thực hiện nhờ một tài trợ từ Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ và các sở của học khu là Chuyên Chở và Dịch Vụ Thư Viện.

“Chúng tôi mua các sách bìa mỏng, nên nếu sách không được trả về, cũng không quan trọng,” Quản Lý Dịch Vụ Thư Viện Liz Philippi nói. “Nhưng ý tưởng là tạo một phong trào đọc sách trong các khu xóm mà không biết nhiều về sách. Chúng tôi sẽ giúp các em chọn sách chúng thích, và sau đó nói với các em, ‘Nếu tuần sau em trở lại đây, cô sẽ tìm cho em một cuốn khác.’ Chính sự tái lập đó khiến các em bị say mê.”

Bà Philippi nhận xét rằng ngân khoảng “Innovative Approaches to Literacy” đã trả hết mọi thứ ngoại trừ xe buýt và tiền xăng do HISD cung cấp. Bà giải thích, “Nếu không có Sở Chuyên Chở, chúng tôi không thể làm được điều này. Họ để chúng tôi sử dụng một chiếc xe buýt, trả cho tiền sơn vẽ, và hoàn toàn làm lại bên trong để có những kệ để sách. Tôi nghĩ có lẽ họ phấn khởi về việc này hơn là chính tôi.”

10 trường HISD được phục vụ bởi chiếc xe thư viện này là: Codwell, Elmore, Frost, Hilliard, Law, Lewis, Marshall, Reynolds, và Shadydale và trung tâm Fonwood Early Childhood Center.

Hãy xem tờ thông tin này (.pdf) để biết đầy đủ về các ngày giờ và địa điểm.