Tầu giấy Regatta giúp mơ ước ngành nghề STEM của các thiếu nữ bồng bềnh

Các học sinh trường Chávez thực hiện, thử nghiệm các khả năng qua sự hợp tác độc đáo với Đại Học Rice

Nghĩ ra một khái niệm, thực hiện thiết kế, và hồi hộp khi thành công – hay học được từ sự thất bại – đó là mục đích của chương trình Cardboard Boat Regatta tại trường Trung Học Chávez.

Mười một nhóm gồm các thiếu nữ lớp mười, mười một và mười hai, với sự dìu dắt từ sinh viên tốt nghiệp Đại Học Rice, các tình nguyện viên của GE Oil & Gas, và ban giảng huấn trường Chávez, đã đua thuyền làm bằng bìa cứng của mình vào ngày 25 tháng Sáu trong một sinh hoạt mới của khởi xướng ba năm Rice University Institute of Biosciences and Bioengineering (IBB) Girls STEM.

“Đây là sinh hoạt cao điểm mà nó sử dụng đến tinh thần đồng đội, khả năng hợp tác, vật lý, và xây dựng,” bà Lisa Sanger Blinn nói, bà là Phụ Tá Giám Đốc IBB. “Nó đòi hỏi các nguyên tắc thiết kế kỹ sư và nghệ thuật và cách trình bày.”

Tầu thắng cuộc được gọi là “Mushu,” theo tên con rồng đỏ trong một cuốn phim của Disney.

Khởi xướng “Rice University IBB Girls STEM Initiative” là một chương trình chuẩn bị ba năm được đề ra để đưa các thiếu nữ chìm vào sự nghiên cứu sinh y học hiện đại, giải quyết những khuyết điểm trong quá trình giáo dục, và ấp ủ sự tương giao lâu dài với người dìu dắt. Một sự hợp tác độc đáo giữa Đại Học Rice và trường Chávez, chương trình này cung cấp một cách tiếp cận sáng tạo để mở rộng thành phần các nữ học sinh được huấn luyện về STEM, sẵn sàng lên đại học.