Học sinh di dân hướng đến đại học

Những học sinh di dân có lẽ không luôn có lối sống hiện đại, nhưng điều đó không có nghĩa họ không chia sẻ cùng một ước mơ như các người trẻ khác – tỉ như được lên đại học. Đó là lý do học sinh HISD nào đủ tiêu chuẩn để được giúp đỡ qua chương trình Giáo Dục Di Dân của khu học chánh thì được có vài tuần đi thăm các đại học Lamar, Texas A&M, và Sam Houston State để học hỏi thêm về thủ tục xin vào đại học. Các em đã kết thúc chuyến đi này, được tổ chức bởi Phòng Chuẩn Bị Đại Học, với một chuyến đi đến đại học Austin (SFA) trong khu rừng thông Đông Texas hôm 30 tháng Sáu.

Con cái những người thợ di dân thường di chuyển theo mùa, và Anh văn là ngôn ngữ thứ hai của nhiều em này. Do đó Josie Trevino, một quản lý của Phòng Chuẩn Bị Đại Học, đã trông coi chuyến đi này, thỉnh thoảng thông dịch, và biết chắc học sinh có được nhiều kiến thức về các đại học.

“Mục tiêu của chúng tôi là biết chắc các học sinh có ý thức về một đại học thì như thế nào,” Trevino nói. “Quý vị không biết cảm giác thế nào cho đến khi bước vào một đại học và nói, ‘Đây là chỗ của tôi. Đây là nơi tôi thấy mình đi học.’”

Khi đến SFA, học sinh được chào hỏi bởi một người dẫn đường tay cầm cái rìu độc đáo của SFA. Các học sinh sau đó được chỉ đến thư viện, trung tâm cố vấn, trung tâm giải trí, và trung tâm sinh viên. Qua các chuyến đi như thế, học sinh có thể phát triển các ý tưởng rõ ràng về tương lai của mình. Aldair Ascenzion nói em muốn theo ngành y tá, trong khi Eduardo Puac thì nhắm trở thành một sĩ quan cảnh sát.

Puac nói, “Đây là mục tiêu. Đây là cách để ai đó muốn phát triển, muốn thay đổi đời mình. Họ đưa chúng em tới đây để biết những gì sẽ thi hành sau khi tốt nghiệp trung học.”