Trại thực tập STEM giúp học sinh phấn khởi về các ngành nghề

Hàng tá học sinh tiểu và trung học HISD đã dành thời gian của tháng đầu tiên nghỉ hè tại tại STEM (science, technology, engineering, and math) ở trường Trung Học M.C. Williams.

Các trại sinh, là những học sinh từ lớp 2 – 8, có những khóa lập nhóm hàng ngày trong chương trình này, kéo dài từ 2 đến 26 tháng Sáu . Các em còn học cách viết mã số trò chơi video, và làm hỏa tiễn mà các em đã phóng đi vào ngày cuối của trại.

Nhiều quan khách đã dừng chân để nói chuyện với các học sinh về ngành nghề STEM. Các phi công, y tá, và kỹ sư đã gặp gỡ học sinh vào buổi ăn trưa các ngày thứ Tư, và các hợp tác viên kỹ nghệ từ AT&T, FSG Electrical Illusion Institute, Harbor Alliance, iMagine That Filmworks, STEM UP, Texas Organizing Project, WTS International đã có mặt cho một ngành hướng nghiệp.

Các học sinh cũng thực hiện một vài chuyến đi xa để có cảm nghiệm thực tập. Các em đã đến trung tâm Challenger Seven Learning Center ở Webster để tìm hiểu về một vài môi trường và chỗ cư ngụ. Các em cũng đến Seabrook để làm cuộc thử nghiệm nước nhằm xác định phẩm chất của nước và không khí.

Đây là năm thứ hai của trại này, được tài trợ bởi Magnet Schools Assistance Grant.

“Các học sinh rất phấn khởi về các đồ án này mà các em đã ghi danh cho hè năm tới,” Quản Lý Grant Development là Jennifer Todd nói.

Phụ huynh nào muốn ghi danh cho con em năm tới có thể đăng ký ở đây và gửi email về Điều Hợp Viên STEM là Zanovia Gatson ở zgatson@houstonisd.org nếu có những thắc mắc.