Các nhân vật chính của sân đấu mở màn Tháng Văn Hóa Toàn Quốc cho tổ chức Bush Foundation

Cựu thủ quân của đội Houston Oiler là Dan Pastorini quen thuộc với cách chuyền banh dã cầu trên sân. Giờ đây, ông chuyền kiến thức và lòng yêu mến sách bằng cách tình nguyện đọc sách cho trẻ em. Ông Pastorini và nhân vật chính sân đấu Charles Alexander đã tham gia tổ chức The Barbara Bush Literacy Foundation, Lone Star Sports and Entertainment, và Phillips 66 tại trường Tiểu Học Walnut Bend vào hôm 31 tháng Tám để khởi sự Tháng Văn Hóa Toàn Quốc (National Literacy Month).

Cứ vào tháng Chín, khởi xướng toàn quốc này nhằm gia tăng ý thức về sự khủng hoảng văn hóa của quốc gia. Các nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em nào không đọc thông thạo vào cuối lớp ba thì có khuynh hướng bỏ học không tốt nghiệp đến bốn lần nhiều hơn các em đọc giỏi. Đó là lý do tại sao người tình nguyện thì rất quan trọng để giúp các em hiểu sức mạnh của việc biết đọc.

“Các em nghe từ chúng ta rằng đọc sách thì quan trọng,” Hiệu Trưởng Michele Dahlquist của trường Walnut Bend nói. “Nhưng khi chúng thấy các chuyên gia sẵn sàng hy sinh thời giờ để đến đây, các em thấy việc đọc sách thì quan trọng với mọi người, trong mọi ngành chuyên môn.”

Chương trình văn hóa dẫn đầu của HISD, Read Houston Read, cho phép bất cứ ai tình nguyện được đọc sách cho trẻ em mỗi tuần một lần sau khi qua được sự kiểm soát quá khứ. Chương trình này, bây giờ đang năm thứ hai, xếp người tình nguyện với học sinh lớp một để cải tiến khả năng đọc sách và phát triển lòng yêu mến sách.

Đọc sách cho một đứa trẻ cũng có thể có những ích lợi bất ngờ cho người tình nguyện.

“Thật vui khi quý vị thấy ánh sáng vụt tắt và quý vị thấy rằng các em nhận biết quý vị đang nói về điều gì và chúng hiểu,” Pastorini. “Gương mặt các em, thành quả, và sự hãnh diện của các em… thật phấn khởi và sung sướng.”