Đông học sinh HISD hơn trước lấy các bài thi AP và kiếm tín chỉ đại học

Bây giờ các học sinh Khu Học Chánh Houston đang kiếm được thêm các tín chỉ đại học qua các bài thi “Advanced Placement” hơn sáu năm trước, theo dữ kiện năm 2014-2015 được công bố bởi tổ chức “College Board”.

Năm nay, 8,294 bài thi được học sinh HISD lấy thì có số điểm cao đủ — điểm 3 hay cao hơn trong thang bậc 5 chấm — điểm này đủ để có tín chỉ đại học qua chương trình này. Đó là sự gia tăng 69 phần trăm so với 2009.

Đông học sinh hơn bao giờ hết đang lấy các bài thi AP. Năm ngoái, các học sinh trung học II cấp của HISD đã lấy 25,147 bài thi — nhiều hơn gấp đôi con số trong năm 2009. Sự gia tăng này ngang bằng với 117 phần trăm.

Trong niên khoá vừa qua, có thêm 522 học sinh trung học I cấp lấy các bài thi AP — Tây Ban Nha, Trung Hoc, và Sử Thế Giới. Trong những học sinh này, 87 phần trăm có điểm cao đủ để được tín chỉ đại học.

“Đây là một thành tích lớn, không chỉ với học sinh môn Advanced Placement, nhưng còn cho các giáo chức AP, họ hoạt động hàng ngày để bảo đảm các học sinh thành công,” TGĐ HISD là Ts Terry Grier nói. “Những học sinh chăm chỉ và tận tụy này sẽ có tiến bộ nhiều khi họ tốt nghiệp.”

Khu học chánh có số học sinh đông hơn bao giờ hết là 13,954 lấy 25,147 bài thi AP năm qua. Đó là chín phần trăm gia tăng so với năm ngoái.