Nhân Ngày Quốc Gia Phục Vụ, hãy tình nguyện trong HISD

Trong năm 2009 Quốc Hội Hoa Kỳ đã chính thức công nhận ngày 11 tháng Chín là Ngày Quốc Gia Phục vụ và Tưởng Nhớ (National Day of Service and Remembrance), trong đó công dân được khích lệ hãy tặng thời giờ cho công việc bác ái và cải thiện cộng đồng.

Hàng ngàn người tình nguyện trên toàn quốc sẽ sơn và sửa các căn nhà, quyên góp thực phẩm, làm đẹp các trường, dựng lại khu xóm, và tham dự trong nhiều sinh hoạt bác ái khác. HISD có một vài cơ hội cho những ai muốn dồn nỗ lực để tình nguyện cho trẻ em trong thành phố chúng ta. Dù quý vị thích hỗ trợ trong lãnh vực của giáo chức, giúp các chương trình sau khi tan học, hay đối phó với vấn đề mù chữ quốc gia, có nhiều cách để tham gia.

Đây là một hướng dẫn để tình nguyện trong HISD:

Read Houston Read

Là một chương trình dẫn đầu về đọc sách trong khởi xướng Literacy By 3, Read Houston Read kết đôi một người tình nguyện với một học sinh lớp một của HISD để chia sẻ một cuốn sách mỗi tuần một lần. Người tình nguyện được cung cấp các sách và sinh hoạt liên hệ để sinh hoạt với các học sinh.

Để tình nguyện cho Read Houston Read và giúp một trẻ em phát triển lòng yêu quý đọc sách, hãy vào trang www.readhoustonread để ghi danh. Mọi tình nguyện viên phải trải qua sự kiểm soát quá khứ trước khi tình nguyện trong bất cứ trường nào của HISD.

Real Men Read

Các ông trong cộng đồng được yêu cầu quyết tâm đọc sách và thảo luận với một học sinh lớp hai, năm, hay bẩy mỗi tháng một giờ.

Để tình nguyện cho Real Men Read, quý vị phải ghi danh tham gia Volunteers in Public Schools (VIPS). Lấy đơn ghi danh VIPS trên mạng tại www.houstonisd.org/vipslogin. Để biết thêm thông tin về chương trình Real Men Read, hãy vào trang www.houstonisd.org/realmenread . Mọi người tình nguyện phải được kiểm soát quá khứ hàng năm để sinh hoạt trong bất cứ trường nào của HISD.

Tình nguyện trong trường

Tổ chức Volunteers in Public Schools (VIPS) tuyển mộ hàng ngàn phụ huynh và phần tử cộng đồng để tặng thời giờ, nguồn năng, và kiến thức để hỗ trợ cho mục tiêu chính của khu học chánh là gia tăng thành tích học sinh. Các cơ hội của VIPS gồm dậy kèm trong trường, đi kèm trong các chuyến đi xa, gây quỹ, giúp trong thư viện, và giúp nhân viên trường.

Để ghi danh tình nguyện trong trường, phải đăng ký với VIPS tại www.houstonisd.org/vipslogin. Một khi đã ghi danh và đã được thông qua việc kiểm soát quá khứ, hãy đến trường nào mà quý vị muốn tình nguyện để ghi tên tham dự. Quý vị phải mang theo thẻ căn cước có hình khi tình nguyện tại trường.