Chương trình “Backpack Buddy” giúp lấp đầy cuối tuần với thực phẩm

Sở Dinh Dưỡng HISD và Houston Food Bank (ngân hàng thực phẩm Houston) từng cùng hoạt động từ 2014 để phân phát thực phẩm cho những học sinh có nhu cầu qua chương trình mới nhất là “Backpack Buddy”. Mục tiêu của chương trình này là lấp đầy khoảng cách thực phẩm hiện có trong một số nhà học sinh vào những ngày cuối tuần. Năm qua, khoảng 89 trường đã tham dự. Năm nay, con số này gia tăng đến 101, giúp cho sự hợp tác này thành mạch sống cho các học sinh HISD bị thiệt thòi.

“Điều đó thật buồn,” Chuyên Gia Dinh Dưỡng Nan Cramer của HISD nói. “Chúng tôi có những em đến trường vào thứ Hai mà bụng đói vì bữa ăn sau cùng là chiều thứ Sáu tuần trước khi ở trường.”

Khu học chánh lần đầu tiên vừa mới nhận 25 kiện thực phẩm để phân phối. Vào thứ Sáu vừa qua, học sinh tại các trường có tham dự được nhận cách kín đáo những bao thực phẩm để các em có thể thưởng thức các bữa ăn lành mạnh, bổ dưỡng ngay cả sau khi tan trường.

“Các gói này gồm ngũ cốc, sữa, đồ hộp, và các thực phẩm khác dễ nấu trong vài phút,” Cramer nói. “Năm nay, chúng tôi sẽ có thêm các công thức dễ làm với các đồ trong túi này để có một bữa ăn mau chóng và bổ dưỡng.”

Chương trình Backpack Buddies được hỗ trợ qua những tặng dữ cho công cộng từ Houston Food Bank.