Sở Chuyên Chở HISD xếp hạng trong 50 đầu danh sách “Green Fleet Awards”

Sở Chuyên Chở Khu Học Chánh Houston được xếp hạng 13 trong số 50 đoàn xe đứng đầu Bắc Mỹ bởi tổ chức “100 Best Fleets in the Americas”.

Các tổ chức thắng giải “2015 Green Fleet Awards” được công bố trong đại hội National Green Fleet Conference ở Columbus, Ohio, hôm 24 tháng Chín. Việc ấn định mới nhất này đánh dấu năm thứ năm liên tục mà sở chuyên chở HISD được có tên trong danh sách này.

Hàng năm, những tổ chức được chọn dựa trên một bộ tiêu chuẩn nhắm đến những thách đố và điều kiện bảo trì đoàn xe, gồm thành phần đoàn xe, nhiên liệu và khói thải, các chương trình giáo dục và hỗ trợ. HISD là học khu duy nhất ở Texas được vào danh sách này năm nay, gia tăng từ hạng 17 năm trước lên 13. Thành phố Houston cũng được xếp hạng 41 trong danh sách này.

“Đây là một vinh dự bất ngờ cho sở chúng tôi khi nhận được giải thường này và đứng đầu đoàn xe buýt trên toàn quốc,” Quản Lý Chuyên Chở HISD là Nathan Graf nói. “Điều này nói lên sự tận tụy và quyết tâm của toàn thể nhân viên chuyên chở của chúng tôi.”

HISD điều hành và duy trì trên 950 xe buýt để chuyên chở 34,000 học sinh hàng ngày và di chuyển trên 18 triệu dặm hàng năm. Sở Chuyên Chở HISD dùng khoảng 2.1 triệu ga-lông dầu biodiesel, 600,000 ga-lông xăng và 400,000 ga-lông khí đốt propane hàng năm. Ngoài ra, học khu có 91 xe buýt chạy khí propane và 20 xe loại nhẹ mà khói thải ra là 0, với 30 chiếc xe khác được đặt mua.

Trong nỗ lực duy trì đoàn xe này, HISD đã biến đổi tất cả các xe buýt học đường và xe loại nhẹ sang loại biodiesel lấy từ các nguồn có thể canh tân tỉ như đậu nành, hy vọng sẽ giảm bớt khói thải nguy hại cho đến 5 phần trăm và máy bền lâu hơn.

Giải “2015 Green Fleet Awards” cũng sẽ được công bố trong tờ báo American City & Council .