HISD đề nghị không tăng thuế bất động sản cho niên khoá 2015-2016

HISD có thuế xuất thấp nhất trong các khu học chánh Quận Harris

Các chủ nhà trong Khu Học Chánh Houston sẽ không thấy sự gia tăng trong thuế xuất bất động sản cho niên khoá 2015-2016 theo một đề nghị được trình lên Ủy Ban Giáo Dục hôm thứ Năm.

Các quản trị viên học khu đang yêu cầu các ủy viên duy trì thuế xuất hiện thời là $1.1967 cho giá trị có thể đánh thuế là $100. Thuế xuất đó gồm hai phần: $1.0267 dành để tài trợ cho sự bảo trì tổng quát và hoạt động và 17 xu dành để trả nợ.

Các ủy viên đã tán thành một ngân sách trị giá $1.864 tỉ cho niên khoá 2015-2016 trong tháng Sáu. Khu học chánh có thể tài trợ cho ngân sách đó và tiếp tục trả nợ mà không phải tăng thuế xuất vì sự gia tăng giá trị bất động sản trên toàn thành phố. Khi các giá trị bất động sản gia tăng, học khu nhận được thêm tiền lời từ thuế bất động sản nội địa. Tuy nhiên, có sự đền bù cho tiền lời tiểu bang trong ngân quỹ bảo trì và hoạt động; tiền nợ cũng bị gia tăng tiền thuế nội địa.

Nếu được thông qua, một lần nữa HISD lại có thuế xuất học đường thấp nhất trong Quận Harris.

Ngoài ra, HISD sẽ tiếp tục cho khấu trừ tiền nhà trong vùng, mà nó vượt trên sự khấu trừ bó buộc của tiểu bang. Năm nay, nha Lập Pháp tiểu bang tăng sự khấu trừ bó buộc tiền nhà từ $15,000 lên $25,000 qua luật Thượng Viện Senate Bill 1, mà nó tùy thuộc các cử tri có chấp thuận hay không vào tháng Mười Một. Ngoài sự khấu trừ bó buộc của tiểu bang, các chủ nhà trong HISD được khấu trừ thêm tiền nhà là 20 phần trăm đối với giá trị bất động sản được đánh giá, là sự khấu trừ tiền nhà cao nhất mà tiểu bang cho phép.

Năm trước, sự khấu trừ tiền nhà trong vùng đã giúp các chủ nhà HISD tiết kiện hơn $150 triệu tiền thuế bất động sản. Đó là một sự tiết kiệm hàng năm khoảng $649 cho chủ nhân một căn nhà trị giá $271,295, là giá trị trung bình của một căn nhà trong HISD.