“Google Expeditions” đưa các học sinh trường McGowen trong chuyến viễn du thế giới ảo

Điều gì xảy ra nếu con em quý vị có thể tham dự chuyến thăm Machu Picchu, nhìn khắp đường phố ở Barcelona, hay lặn sâu vào đại dương để thám hiểm rặng san hô, và sau đó trở về nhà khi tan học trong cùng một ngày?

Đó là ý tưởng đằng sau chương trình “Google Expeditions Pioneer”, nó được trình bày cho các nhà giáo dục và học sinh lớp hai trường Tiểu Học McGowen hôm thứ Năm, 8 tháng Mười, bởi các đại diện từ công ty kỹ thuật vĩ đại.

“Google Expeditions” cung cấp một nền tảng ảo thực tế mà nó cho phép các giáo chức đưa cả lớp vào một hành trình qua một tấm Android và bảng đặc biệt. Các phong cảnh rộng lớn được học sinh thấy qua tấm bảng đặc biệt có thể được dùng như các bài học bổ sung trong lớp cho các môn như địa lý, lịch sử, và văn chương.

“Chúng tôi cảm động khi thấy các giáo chức dùng Expeditions để đưa những ý niệm trừu tượng vào đời sống và cung cấp cho học sinh sự hiểu biết sâu đậm hơn về thế giới bên ngoài lớp học, thấp nhập sự hiểu biết với phấn khởi và vui thích,” Quản Lý Chương Trình Google Jen Holland nói.

Ở trường McGowen, mỗi một địa điểm mới đã tạo nên những trầm trồ “ồ” và “Em cứ nghĩ em ở dưới nước” từ các học sinh, khi các giáo chức đi đến những địa điểm và phóng lớn vào những vùng ưa thích. Phản ứng này củng cố sự tin tưởng của Google rằng chương trình Expeditions Pioneer Program có thể đưa các học sinh đến những nơi mà xe buýt không thể đến.

“Chuyến du ngoạn ảo này mà một cảm nghiệm tuyệt vời cho các học sinh và cũng cho tôi nữa,” giáo chức môn xã hội và tập đọc lớp bốn trường McGowen là Shaunda Roberts nói. “Sự phô bày này thực sự đã mở tâm trí các em cho một điều mà chưa bao giờ các em được biết. Chúng tôi có một buổi hỏi đáp thật tốt, và các học sinh có những câu hỏi lạ lùng.”