Học sinh lớp nấu ăn trường Davis trau chuốt khả năng trong sinh hoạt từ thiện

Các học sinh trường Trung Học Davis đã có cơ hội để giúp gây quỹ từ thiện và sử dụng khả năng nấu nướng của mình trong sinh hoạt từ thiện “Ronald McDonald House Charities Red Show Chef Challenge 2015”.

Hàng chục học sinh trong chương trình nấu ăn của trường này đã dành nhiều giờ để làm khoảng 1,300 món ăn phụ vào ngày 8 tháng Mười mà sẽ được dùng bởi khoảng 350 tham dự viên. Trên 20 học sinh tiếp tay trong buổi sáng, và một nhóm học sinh thứ hai đến để hoàn tất các món ăn.

Đầu Bếp Tim Mehne và vợ của ông, bà Kim, người đã giám thị các học sinh trong phần chuẩn bị các món phụ, nói rằng ông từng làm việc trong kỹ nghệ thực phẩm trên 40 năm và ông diễn tả các học sinh này là “ngôi sao nhạc rock”.

“Cả hai chúng tôi đều kinh ngạc rằng các em không hành động giống như thiếu niên,” Mehne nói. “Các em hành động như người chuyên nghiệp biết việc phải làm.”

Bốn học sinh trường Davis được chọn để phụ bếp cho bốn đầu bếp chính để ganh đua trong cuộc thi . Tất cả các món ăn được làm với các thực phẩm trong thực đơn của McDonald. Họ làm những món tỉ như “Filet-O-Fish parfait”, “barbecue nachos”, và món gà chili-lime tortilla-crusted chicken với salsa đặc biệt.

Đầu Bếp David Hill, một giảng viên tại trường Davis HS, nói rằng các học sinh đã tham dự một chương trình huấn luyện ba tuần để chuẩn bị cho sinh hoạt này. Các học sinh học về sự an toàn và vệ sinh, cách dùng dao, và kỹ thuật chuẩn bị với Đầu Bếp Jennifer Cadengo.

“Ba tuần huấn luyện cho thấy đó là một sự sử dụng thời giờ có giá trị,” Hill nói. “Các học sinh được chuẩn bị kỹ đến độ các em có thể thi hành tốt hơn chúng tôi nghĩ. Đầu Bếp Cadengo và I, sau khi sinh hoạt này chấm dứt, cảm thấy như các phụ huynh hãnh diện nhìn thấy học sinh của mình biến đổi thành các chuyên gia trong một môi trường làm việc cực kỳ căng thẳng.”

Các học sinh cũng có nhiều thán phục các giáo chức của mình. Một vài ngày trước khi co 6sinh hoạt này, vào ngày World Teacher’s Day, các học sinh đã chuẩn bị bữa trưa cho toàn thể nhân viên trường. Các học sinh dùng chất liệu do H-E-B tặng để làm ba món ăn trưa.