Dụng cụ mới xác định trường magnet nào học sinh đủ điều kiện tham dự

Những phụ huynh nào đang tìm kiếm một trường magnet cho con em mình, bây giờ có một dụng cụ mới để giúp họ lựa chọn. Dụng cụ “Magnet Qualifying Calculator” xác định xem một học sinh có đủ điều kiện để được bao gồm trong cuộc bốc thăm cho một số trường trung học magnet không phải vanguard và nghệ thuật. Bảng tính toán này dựa trên bản matrix mà nhiều trường sử dụng để xác định tư cách.

Không phải tất cả mọi trường sẽ dùng bản matrix để xác định xem một học sinh có đủ điều kiện hay không, nhưng những trường nào dùng bản matrix sẽ dùng dụng cụ này. Với những trường không dùng bản matrix, bất cứ học sinh nào nộp đơn thì được đưa vào một cuộc bốc thăm để có chỗ trong trường đó.

Để dùng bảng tính này, phụ huynh phải có sẵn các dữ kiện tỉ như điểm trung bình các môn chính trong lớp, và điểm toán, đọc sách bài STAAR và Iowa. Sau khi cho biết dữ kiện, người sử dụng sẽ nhận được một số điểm và một danh sách các trường có thể nộp đơn nhờ số điểm này. Những học sinh nào không trong HISD năm trước và có thể không có đủ số điểm thích hợp thì phải liên lạc với trường mà họ muốn nộp đơn, vì bảng tính này sẽ không cung cấp kết quả chính xác cho họ.

“Phụ huynh có thể chọn đến mười trường trong đơn xin magnet của con em, nhưng nếu con em quý vị không đủ tiêu chuẩn để nộp đơn cho một trường nào đó, có thể quý vị mất thời giờ chờ đợi trong khi quý vị có thể chọn một trường khác,” Phụ Tá TGĐ về Chọn Trường là Mark Shenker nói. “Dụng cụ này được đề ra để giúp ngăn ngừa tình cảnh đó, như thế phụ huynh không chán nản.”

Vui lòng lưu ý rằng bảng tính này không bảo đảm tiêu chuẩn cho bất cứ chương trình magnet nào. Mỗi một trường có quyền quyết định sau cùng về học sinh nào được nhận vào chương trình của trường.

Để được hướng dẫn từng bước về cách sử dụng bảng tính Magnet Qualifying Calculator, vui lòng nhấn vào đây (Anh ngữ).