HISD, Houston Symphony, BBVA Compass thông báo chương trình âm nhạc mới tại trường Tiểu Học Crespo

Khu Học Chánh Houston, giàn nhạc Houston SymphonyBBVA Compass vào hôm thứ Sáu công bố một sự hợp tác chung nhằm đưa âm nhạc vào đời sống các học sinh từ lớp 3-5 tại trường Tiểu Học Crespo vùng đông nam Houston.

Chương trình “Houston Symphony School Residency” tại trường Crespo được đại diện bởi BBVA Compass, trong giai đoạn mở đầu trong niên khoá 2015-2016, sẽ được kết cấu với các bài học, biểu diễn nhạc cụ.

Hai trong bốn nhạc sĩ mới được bổ nhiệm sẽ hướng dẫn sinh hoạt trong lớp trong giai đoạn ba năm được đề ra để phong phú hóa đời sống các học sinh lớp ba, bốn, và năm tại trường Crespo. Chương trình này được hứng khởi bởi một khởi xướng sau thời gian bởi giàn nhạc New York Philharmonic và là lần đầu tiên tại Houston.

“Chúng tôi vui sướng hợp tác với HISD và là hỗ trợ viên lâu dài giàn nhạc này và nghệ thuật, BBVA Compass, để phát động một chương trình sáng tạo như thế để hướng khởi trẻ em qua âm nhạc,” Mark C. Hanson nói, ông là Giám Đốc Điều Hành Dàn Giao Hưởng Houston.  “Chương trình này đem ảnh hưởng của nhạc hòa tấu ra khỏi thính phòng và đưa vào lớp học trong một phương cách toàn bộ và sâu đậm hơn bao giờ hết ở Houston.”

Là một trường magnet nghệ thuật, trường Crespo kiêu hãnh về một chương trình nghệ thuật toàn trường, nơi mọi học sinh từ lớp ba đến lớp năm có được cơ hội để chuyên môn hóa về nghệ thuật, âm nhạc, kịch nghệ hay kỹ thuật. Mọi học sinh, bất kể môn nghệ thuật nào, sẽ giao tiếp với các nhạc sĩ Houston Symphony Community Embedded Musicians hai tuần một lần trong niên khoá qua các bài học được thu sẵn và các chương trình sáng tác, biểu diễn nhạc cụ, vân vân. Mọi bài học sẽ ở trong trường và trong giờ học. Chương trình này cũng sẽ đưa học sinh và gia đình ra khỏi trường và có được cảm nghiệm đầy đủ về hòa tấu khi nằm trong một chuỗi học sinh hòa tấu tại Jones Hall.”