Sở Dinh Dưỡng đưa thêm rau trái tươi vào thực đơn

Trang web của USDA là MyPlate đề nghị các trẻ em ăn ba ly rưỡi rau trái hàng  ngày, và càng tươi thì càng nhiều dinh dưỡng. Sở Dinh Dưỡng HISD đang cung cấp những lựa chọn lành mạnh cho học sinh bằng cách đưa thêm rau trái tươi vào thực đơn ở trường.

“Chúng tôi muốn cung cấp thêm nhiều loại rau trái tươi để học sinh phấn khởi khi ăn uống lành mạnh tại trường,” Chuyên Viên Dinh Dưỡng của HISD là Amanda Oceguera nói. “Thật sung sướng khi thấy phản ứng tích cực của học sinh trước những miếng dưa hấu trồng ở Texas, và chúng tôi dự định tiếp tục cung cấp thêm nhiều món như vậy.”

HISD hiện thời cung cấp năm món rau như món chính và bảy món phụ, gồm gà Á Châu, rau dền và cà chua, rau xà lách, và các sản phẩm vùng tây nam, giúp cho những lựa chọn bữa trưa thêm đa dạng và lành mạnh hơn. Các món mới được đưa ra như một tổng hợp quân bình các chất đạm, chất carbohydrates phức tạp, và các hương vị mà học sinh ưa thích.

Các món rau và món phụ như jicama và dưa hấu giúp tối đa hóa dinh dưỡng của học sinh và hấp thụ chất sơ. “Dinh dưỡng tốt thì quan trọng cho sức khỏe và sự phát triển của học sinh, nhưng nó cũng cải thiện học vấn,” Chuyên Viên Dinh Dưỡng Nan Cramer nói. “Khi đưa ra các món rau trái tươi hấp dẫn, chúng tôi chu toàn những đề nghị của USDA.”

“Em thích dưa hấu vì nó ngọt và nhiều nước,” học sinh trường Tiểu Học Paige là Christian Pacheco nói. “Em ao ước em có dưa hấu hàng ngày.”

Học sinh HISD ngày càng ý thức hơn về sự quan trọng của những gì các em ăn trong bữa trưa, và Sở Dinh Dưỡng đang giúp các em đạt được mục tiêu dinh dưỡng này bằng cách cung cấp các bữa ăn lành mạnh và ngon miệng.