Học sinh trường Washington giao cánh tay giả

Một bé gái 6 tuổi từ khu học chánh Waller sắp sửa đạt được ước mơ của em, nhờ ở năm học sinh trường Trung Học Booker T. Washington của HISD và máy in 3D.

Các học sinh trung học này đã dùng máy in để làm một cánh tay giả cho em Gracie Henderson trong năm qua, và các học sinh đã giao cánh tay này cho em vào hôm 2 tháng Mười Một.

“Chúng com muốn bé đó đạt được ước mơ là có thể cầm trái táo,” học sinh lớp 12 là Leslie Cosme nói, em từng làm việc trong đồ án này. “Em thấy lo khi bé ấy tháo cánh tay ra, nhưng khi thấy mặt của bé sáng lên, em thực sự vui mừng.”

“Cháu đã từng có cánh tay giả trước đây, nhưng không giống như cánh tay cháu có hôm nay”, bà Kathy Henderson, mẹ của Gracie nói thêm. “Cháu phải học cách sử dụng, nhưng Gracie học rất mau. Điều đó thật bàng hoàng, vì những học sinh này đã làm cánh tay đó. Tôi biết em Leslie làm việc trên này vào buổi tối và cuối tuần. Và với một thiếu niên phải hy sinh thời giờ như thế, khi em có thể làm điều gì đó hơn nữa… điều đó rất có ý nghĩa.”

Bé Gracie nói rất phấn khởi khi nhận được cánh tay giả, bé thích những sợi chỉ mầu dùng trong cánh tay này. “Cháu cảm thấy sung sướng,” bé nhận xét.

“Trường Booker T. Washington là một trong những bí mật kín nhất trong HISD,” Hiệu Trưởng Carlos Phillips nói. “Chúng tôi muốn trả ơn cộng đồng. Đồ án này làm cho một ngày của cháu Gracie và cũng của chúng tôi được sáng hơn.”