Chương trình ăn sáng “First Class Breakfast” mở rộng đến các trường trung học II cấp

“Food Research and Action Center” thưởng cho sở Dinh Dưỡng $64,000 tài trợ

Tổ chức “Food Research and Action Center” (FRAC) đã thưởng cho Sở Dinh Dưỡng của HISD $64,000 để mở rộng chương trình ăn sáng “First Class Breakfast” trong các trường trung học II cấp của HISD. Tài trợ này sẽ bảo đảm mọi học sinh tại tám trường trung học II cấp được bữa ăn sáng bổ dưỡng, miễn phí trong ngày đi học.

Một nghiên cứu của HISD năm 2012 cho biết có sự học hành, hạnh kiểm và chuyên cần tốt hơn ở những trường có bữa ăn sáng. Giám Đốc Điều Hành Sở Dinh Dưỡng Odell Warren giải thích ích lợi của chương trình này để giúp học sinh chăm chỉ trong lớp như thế nào.

“Một bữa ăn sáng tốt sẽ giúp học sinh được thành công trong cả ngày học,” Warren nói. “Và tài trợ này sẽ giúp đưa thêm các trường trung học vào chương trình này, như thế có thêm học sinh được bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.”

Chương trình “First Class Breakfast” phục vụ các bữa điểm tâm cho học sinh ngay tại lớp, được Ủy Ban Giáo Dục ra lệnh thi hành cho các trường tiểu và trung học I cấp. Tài trợ của FRAC sẽ giúp mở rộng chương trình này đến các trường trung học II cấp, ở đây bữa điểm tâm thường được dọn trong nhà ăn.

Phân Tích Gia Chính Sách của FRAC là Mieka Sanderson đã thăm HISD để quan sát việc phục vụ bữa ăn sáng.

“Tôi đã thấy chương trình First Class Breakfast của HISD hoạt động,” Sanderson nói. “Đó là một bộ máy trơn tru và các người phục dịch của Sở Thực Phẩm làm cho cảm thấy như chuyện gia đình.”