CFO/phó tổng giám đốc của HISD thắng giải toàn quốc về giáo dục đô thị

Phó Tổng Giám Đốc của Khu Học Chánh Houston và Trưởng Phòng Tài Chánh Ken Huewitt được vinh danh bởi “Council of Great City Schools” (hội đồng các trường thành phố lớn) với giải “2015 Bill Wise Award” vì sự phục vụ ngoại hạng cho giáo dục đô thị.

Vinh dự toàn quốc này được thiết lập năm 2000 để nhận biết các viên chức thương mãi của các khu học chánh mà họ nổi tiếng qua sự phục vụ giáo dục đô thị và là điển hình cho tính cách chuyên nghiệp, sự tận tâm, sự liêm chính và lãnh đạo. Giải này được trao ban bởi Council of the Great City Schools, mà nó quy tụ 68 hệ thống trường công lập đô thị lớn nhất quốc gia với nỗ lực cải tiến việc giáo dục học sinh ở đô thị.

Ông Huewitt, người có trên hai thập niên kinh nghiệm trong sự kiểm toán và tài chánh, ông được nhận vinh dự này vào hôm thứ Tư trong đại hội Trưởng Phòng Tài Chánh của Council of Great City School ở Houston. Ông Huewitt là viên chức tài chánh thứ ba của HISD được vinh dự này. Trước đây, bà Melinda Garrett đã thắng giải trong năm 2010 và ông Leonard Sturm thắng giải trong năm 2001.

“Ông Ken luôn chú tâm đến sứ mệnh của khu học chánh chúng tôi và mục tiêu của ông là cung cấp cho mọi học sinh một nền giáo dục có phẩm chất để chuẩn bị các em cho một tương lai sáng lạn hơn,” TGĐ HISD là Ts. Terry Grier nói. “Sự tận tụy của ông với HISD phản ánh tính cách chuyên nghiệp và quyết tâm phục vụ công cộng của ông, và chúng tôi may mắn có ông trong nhóm của chúng tôi.”

Ông Huewitt, người gia nhập HISD năm 2001, trông coi các hoạt động tài chánh của học khu, cũng như hoạt động hàng ngày trong trường hợp ông tổng giám đốc vắng mặt. Ông trông coi các sở Controller’s Office, Budget and Financial Planning, Benefits and Risk Management, Medicaid Finance, Real Estate, Materials Management and Warehousing, cũng như School Business Manager Training Program.

Ông còn được chứng thực là một kế toán viên công chứng, một kiểm toán nội bộ, một quản lý tài chánh chính phủ, và kiểm toán viên tài chánh.

Trước khi gia nhập HISD, ông Huewitt làm kiểm toán cho Phòng Tổng Thanh Tra của Bộ Phát Triển Gia Cư và Đô Thị của Hoa Kỳ, một chuyên gia kiểm toán lão luyện cho Federal Deposit Insurance Corporation (FDIC), một phụ tá cho Coopers & Lybrand, và một giám đốc vùng về tài chánh cho The ServiceMaster Corporation.

“Thật là một vinh dự lớn lao khi được giải thưởng để nhận biết công việc ngoại hạng mà nhóm của tôi và tôi đã hoàn thành,” ông Huewitt nói. “Phục vụ một khu học chánh là một công việc xứng đáng. Không có mục đích nào cao cả hơn là giáo dục công cộng.”