Học sinh theo dõi những thay đổi môi trường tại Công Viên Quốc Gia Yellowstone

Học sinh tại hai trường HISD đang giúp theo dõi sự lành mạnh của địa cầu, và tất cả nhờ ở một giáo chức đam mê.

Trong 17 năm qua, cô Ann Linsley từng đưa học sinh trong lớp IB và địa lý AP của trường Trung Học Bellaire đi đến những nơi như Utah, Wyoming, Idaho, và Montana. Sáu năm trước đây, cô đã đưa thêm một nhóm học sinh ở trường Pin Oak, và năm nay Hiệu Trưởng Pin Oak là Rita Graves cũng đi theo.

Chuyến đi bảy ngày du nhập khoa học và xã hội học với địa lý, địa chất học, môi trường học và sinh học. Các học sinh đến thăm những địa điểm nóng nhất thế giới, khám phá những suối nước nóng, và geyser ở những địa điểm như Great Salt Lake, Grand Tetons National Park, và Yellowstone National Park.

“Khoa địa chất thì không phải là một lớp thí nghiệm khoa học,” Lindsey nói. “Phòng thí nghiệm của chúng tôi là trong cánh đồng. Chúng tôi thẩm định sự lành mạnh của các dòng suối nước nóng, ở đây các sinh hoạt thu thập dữ kiện trong hơn tám năm.”

Các học sinh trường Pin Oak cùng làm việc với các học sinh trường Bellaire để thu lượm và thử nghiệm các mẫu nước cho sự nghiên cứu lâu dài các dòng nước trong vùng Yellowstone. Dữ kiện nhiệt độ này được trao cho văn phòng Giáo Dục Yellowstone, nhưng các người trông coi công viên cũng thu thập dữ kiện này, bởi vì đó là dấu hiệu đầu tiên cho thấy những thay đổi trong hoạt động của núi lửa, nhiệt độ đất trong vùng này.

“Chúng tôi thẩm định sự lành mạnh của các con sông,” Lindsey nói. “Trong một số vùng, chúng tôi thấy nhiệt độ cao hơn và chảy nhiều hơn, trong khi ở chỗ khác nguồn nước bị thay đổi, mà nó ảnh hưởng đến nhiệt độ cao.”

Lớp của cô Linsley hoàn tất việc giải thích và phân tích các mẫu này khi trở lại trường. Các báo cáo của học sinh được viết theo phương pháp phân tích như được đòi hỏi bởi chương trình IB (International Baccalaureate), và bao gồm 25 phần trăm số điểm của học sinh trên bài thi địa lý IB.

“Nhiều học sinh này chưa bao giờ ra khỏi thành phố, nên đây là một cảm nghiệm lớn với các em,” Lindsey nói, “Các em phải mang đồ nhẹ và quần áo với nhiệt độ có thể xuống thấp 25 độ. Chúng tôi cũng không ăn ở bên ngoài – chúng tôi đem theo và tự chuẩn bị lấy. Các học sinh tự trả tiền, nhờ tiết kiệm cả năm cho chuyến đi này.”

Linsley là một học sinh tốt nghiệp trường, ở đây cô từng dậy học trong 29 năm.