Phụ Huynh hãy xin bảo hiểm sức khỏe cho con em ngay bây giờ

Tháng Mười Một là thời gian nhiều người đi làm ở Hoa Kỳ chọn các hãng bảo hiểm sức khỏe cho gia đình mình cho năm tới – và các phụ huynh trong HISD cũng không có ngoại lệ.

Thời gian ghi tên để được bảo hiểm năm 2016 theo luật “Affordable Care Act” (ACA) từ 1 tháng Mười Một, 2015, đến 31 tháng Giêng, 2016, nhưng quý vị có biết rằng cứ mười người ghi danh bảo hiểm qua chương trình “HealthCare.gov” thì có tám người đủ điều kiện để được giúp đỡ trả lệ phí bảo hiểm hàng tháng không?

Sở Y Tế và Sức Khỏe của HISD có thể giúp các phụ huynh nộp đơn xin bảo hiểm sức khỏe miễn phí hay giá hạ qua chương trình “Medicaid and the Children’s Health Insurance Program” (CHIP). Ngay cả khi trong quá khứ các em bị từ chối hay không đủ điều kiện, bây giờ chúng có thể được bảo hiểm sức khỏe. Và điều đó quan trọng khi nói đến sự học hành trong lớp.

“Nhận biết sớm những trở ngại sức khỏe giúp thành công ở trường,” Quản Lý Sở Y Tế và Sức Khỏe là Gwendolyn Johnson nói. “Một đứa trẻ không được chữa trị những khó khăn sức khỏe dường như sẽ có những khiếm khuyết về sự nhận thức, hạnh kiểm, hay thể chất, mà nó có thể cản trở tiến trình học hành. Việc khám sức khỏe sớm (được cung cấp qua việc chăm sóc phòng ngừa) thì cần thiết cho sự can thiệp này.  Các báo cáo cho chúng ta biết những trẻ em có bảo hiểm sức khỏe thì thường đi khám sức khỏe phòng ngừa ở tỉ lệ 28 phần trăm nhiều hơn các em không có bảo hiểm.”

Dữ kiện mới được U.S. Census (kiểm kê dân số Hoa Kỳ) công bố cho thấy ở Texas số người không được bảo hiểm vẫn cao nhất, số trẻ em không được bảo hiểm đứng hàng hai, và gia đình có nhiều trẻ em không được bảo hiểm thì nhiều hơn bất cứ tiểu bang nào khác trong nước.

“Chúng tôi mong đợi các trường được thành công trong việc giáo dục mọi trẻ em bất kể những trở ngại của các em,” bà Laura Guerra-Cardus của tổ chức Children’s Defense Fund nói thêm. “Với hơn 1.7 triệu trẻ em Texas sống trong sự nghèo khổ và gần 784,000 trẻ em ở Texas thiếu bảo hiểm sức khỏe, các trường là nơi đầu tiên cảm nghiệm điều này khi các em không được khỏe hoặc đến trường mà không muốn học hành.”

Để giúp đỡ ghi danh xin Medicaid hay CHIP, vui lòng liên lạc với bà Kaiya Liddell, cán sự giao tế của HISD ở  số 713-556-7280. Vui lòng lưu ý là các gia đình có con em đủ điều kiện để được bảo hiểm qua Medicaid hay CHIP thì có thể ghi danh bất cứ lúc nào và không bị buộc phải theo thời hạn chót 31 tháng Giêng (Open Enrollment). Nhân viên HISD phải liên lạc với Sở Phúc Lợi ở số 713-556-6655 để được giúp đỡ khi có những thắc mắc về bảo hiểm của mình.