Ủy Ban Giáo Dục HISD tán thành những điều chỉnh khu vực theo học tại 10 trường

Các đề nghị về ranh giới trường được đề ra để giải quyết sự gia tăng số học sinh ở Houston

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston vào hôm thứ Năm đã đồng ý điều chỉnh các ranh giới khu vực theo học tại 10 trường tiểu học để giải quyết vấn đề lớp quá đông học sinh vì sự phát triển của thành phố này.

Những đề nghị về ranh giới theo học được thiết lập để đáp ứng với luật tiểu bang, nó đòi hỏi lớp của học sinh từ mẫu giáo đến lớp bốn phải không hơn 22 người trong lớp. Các lớp vượt quá số này thì phải xin tiểu bang miễn trừ.

Năm trước, khu học chánh phải nộp khoảng 1,500 đơn xin miễn trừ về sĩ số trong lớp. Năm nay, làm việc dưới sự hướng dẫn của tiểu bang, các ban quản trị đã thành công trong việc giảm bớt số đơn đó khoảng 40 phần trăm.

Nếu được tán thành, những thay đổi sẽ có hiệu lực cho niên khoá 2016-2017 và sẽ áp dụng cho những học sinh mới. Những học sinh nào đã ghi danh vẫn được phép theo học trường mà khu vực của các em hiện thuộc về đó.

Những thay đổi sẽ được thi hành về khu vực theo học tại 10 trường tiểu học sau:

  • Bastian, Hartsfield, Kelso, and Young
  • Highland Heights, Smith, Stevens, và Wainwright
  • Frost và Law

Theo đề nghị đầu tiên, ranh giới cho trường Kelso sẽ được mở rộng trong khi ranh giới cho trường Young sẽ bị thu hẹp. Quyết định này để quân bình hơn việc ghi danh tại tất cả bốn trường trong khi cũng chuẩn bị cho hai việc phát triển gia cư được hoạch định trong vùng trường Young.

Đề nghị thứ hai được đề ra để giảm bớt số đông học sinh tại trường Tiểu Học Smith, hiện có khoảng 120 học sinh nhiều hơn sức chứa. Khoảng 50 trong số 120 học sinh này phải bị loại và gửi đến trường lân cận là Wainwright Elementary School.

Theo đề nghị đó, một số học sinh trường Smith sẽ đưa sang các trường Stevens, Highland Heights và Wainwright. Quyết định này để giảm bớt số đông học sinh tại trường Smith.

Không học sinh này bị ảnh hưởng bởi đề nghị thứ ba, nó kêu gọi sự điểu chỉnh đường ranh giới hiện cắt giữa một khu đất trống. Khu này dự định sẽ là địa điểm cho sự phát triển gia cư tương lai.

Muốn biết chi tiết về mỗi đề nghị và xem bản đồ liên hệ, hãy vào trang: http://www.houstonisd.org/Page/136340.

Cũng vào thứ Năm, các ủy viên được hy vọng sẽ thông qua lịch học sinh 2016-2017, mà nó kêu gọi trường khởi sự vào thứ Hai, 22 tháng Tám và kết thúc vào thứ Năm, 25 tháng Năm.

Vì hiện thời tiểu bang theo dõi thời gian phải giảng dậy theo phút thay vì ngày, HISD có thể kéo dài ngày học thêm năm phút. Thời gian thêm vào này thì tương đương với một ngày giảng dậy và sẽ được dùng làm những ngày học bù vì thời tiết xấu của khu học chánh.

Ngày học bù thứ hai vì thời tiết xấu được dự trù là thứ Sáu, 26 tháng Năm.

Các dự định ngày lễ gồm:

  • Labor Day, Sept. 5, 2016
  • Fall Holiday, Oct. 12, 2016
  • Thanksgiving Break, Nov. 23 to 25, 2016
  • Winter Break, Dec. 19, 2016 to Jan. 2, 2017
  • Martin Luther King Jr. Holiday, Jan. 16, 2017
  • Spring Break, March 13 to 17, 2017
  • Spring Holiday, April 14, 2017