Trường Tiểu Học Briargrove khích lệ cộng đồng dùng ‘chân – không dùng xăng’ để đến trường

Trường Tiểu Học Briargrove đang trong nhiệm vụ làm đẹp thành phố Houston và giúp học sinh khởi sự một ngày vui thích, tích cực với chương trình Walk-Bike-Scoot-Carpool to School (WBSC – đạp xe đến trường).

Vào ngày thứ Sáu cuối tháng, học sinh, nhân viên, ban quản trị và phụ huynh mang giầy thể thao, đạp xe đạp, cưỡi trên scooter không động cơ, hay đi chung tới trường với nỗ lực giúp cho càng ít xe hơi trên đường càng tốt và gia tăng phẩm chất không khí.

“Mục đích của chương trình đã có sáu năm này là để cổ vũ sức khỏe của học sinh và môi trường bằng cách dùng ‘chân – không dùng xăng’ để đến trường và giảm bớt nạn kẹt xe, mà nó cũng giúp bảo vệ phẩm chất không khí bởi các gia đình trường BG đi xe chung đến trường,” Rebecca Luman nói, bà là chủ tịch nhóm phụ huynh bảo vệ nguồn năng (Briargrove’s PTO Sustainable Resource Chair).

Trong nhiều năm qua, chương trình WBSC đã phát triển mạnh từ sinh hoạt do một phụ huynh khởi xướng ra đến chương trình toàn trường. Trong niên khoá 2015-2016, trường Briargrove từng làm việc với sở Năng Lượng và Bảo Trì của HISD, Thành Phố Houston, Ped-Bike and BikePlan Houston để thu thập thông tin, lời khuyên, và các dụng cụ để giúng an toàn trên đường cho các học sinh dùng những phương tiện khác để đến trường.

Ngoài chương trình WBSC, trường Briargrove đã thử phát động một chương trình được gọi là SchoolPool để khích lệ các gia đình đi xe chung trong suốt niên khoá nhằm giảm bớt sự dơ bẩn không khí và giúp sạch hơn.

Bà Luman nói tuy sự thử nghiệm này vẫn còn trong giai đoạn “có thể”, cộng đồng Briargrove hy vọng chương trình này sẽ tiến hành để chia sẻ các bài học này với các trường khác trong học khu.

“Chương trình SchoolPool thử nghiệm tại trường Briargrove sẽ đóng góp cho WBSC và bổ túc cho những nỗ lực hiện thời của chúng tôi đang làm việc với Thành Phố Houston để thiết lập các đường an toàn cho học sinh ‘đi bộ – không dùng xăng’ đến trường,” bà nói. “Chúng tôi là một trường trên con đường đông đúc nhất Houston, do đó ảnh hưởng tốt của việc giảm bớt xe cộ đến trường không chỉ được nhận thấy bởi cộng đồng trường BG nhưng còn được công chúng biết đến.”

Để biết thêm về chương trình Walk-Bike-Scoot-Carpool to School, hãy vào http://bgroadrunners.org/walk-bike-scoot/.