Năm trường ăn mừng công viên khu vực trong tuần lễ “SPARK Park”

Một sân quần vợt, một hồ nước, cảnh trí, vườn cây và một sân bóng chuyền là một vài đặc điểm của một công viên SPARK hoàn toàn mới tại trường Trung Học Clifton.

Trường Clifton là  một trong năm trường của HISD tham dự trong việc cử hành tuần lễ SPARK (School Park) từ 14-21 tháng Mười Một, ăn mừng việc biến đổi sân trường thành công viên khu vực – một nỗ lực chung gồm Thành Phố Houston, Quận Harris, HISD, các nhóm giáo chức-phụ huynh, và cộng đồng.

Các đại diện, viên chức trường của HISD, và nhà lãnh đạo thành phố và các đại diện công viên SPARK đã tham dự các nghi thức trong suốt tuần lễ này – gồm hai nghi thức vỡ đất tại trường Clifton Middle School và Lyons Elementary— và các nghi thức khánhh thành tại các trường Lockhart Elementary SchoolStevens Elementary School và Piney Point Elementary.

“Sự hợp tác SPARK là một trong những điều tôi yêu thích nhất về công việc của tôi và thấy có sự liên hệ với một công viên thành phố để vinh danh các nhân vật [Hội Viên Eleanor Tinsley] và sự hợp tác giữa thành phố và các trường, biến các trường thành nơi an toàn để mọi người có thể sử dụng,” Ủy Viên Giáo Dục HISD là Anna Eastman nói. “Tôi rất yêu thích nơi này vì toàn thể khu vực có thể sử dụng, nhưng còn có các hoạt động mà trẻ em muốn đến tham dự và sử dụng.”

Mỗi công việc được thiết kế dựa trên nhu cầu của từng trường và khu vực chung quanh. Một công viên SPARK tiêu biểu thường bao gồm dụng cụ ngoài trời, một đường chạy bộ, các bàn ghế, một lớp ngoài trời, và một tác phẩm nghệ thuật.

“Chúng tôi cố bảo đảm rằng ở bất cứ đâu trong Houston, nếu có công viên thì quý vị có thể đi bộ trong 10 phút,” Hội Viên Thành Phố Houston là Ellen Cohen nói. “Tôi nghĩ cộng đồng sẽ thấy công viên này đẹp và là điều họ tiếp tục hãnh diện về nó. Tôi biết tôi hãnh diện và tôi tiếp tục khoe khoang về công viên này với các hội viên khác.”

Muốn biết thêm về chương trình SPARK School Park, hãy vào trang sparkpark.org.