Học sinh hợp tác với “Health Museum” về kế hoạch bài học tế bào STEM

Các chuyên gia y tế từ “Health Museum” (bảo tàng viện sức khỏe) của Houston đã đến thăm trường “Mickey Leland College Preparatory Academy for Young Men” và đã cho 20 học sinh lớp chín một bài học về dinh dưỡng và thể dục. chương trình “STEM Cells Sports Medicine” của bảo tàng viện này đã trình bày cho học sinh thấy nhiều ngành nghề trong y học thể thao.

Trong bài học tiên khởi, các học sinh học về sức khỏe và cơ thể trước khi thẩm định sức khỏe của chính mình và mức độ thể dục qua một chuỗi thử nghiệm để so sánh các em với các lực sĩ tích cực, khỏe mạnh. Các em còn học hỏi về những ích lợi của vận động cơ thể và thức ăn lành mạnh.

Hai tuần sau, các học sinh đã đến thăm  “DeBakey Cell Lab” của Health Museum, một phòng thí nghiệm sáng tạo mà các em đã mặc áo trắng và kính che mắt để tìm hiểu về cách lấy DNA, khám nghiệm chính các tế bào của mình, tìm hiểu các vi sinh vật, và tham dự trong những thí nghiệm.

“Em thấy chính nhân tế bào của em,” một học sinh nói.

“Chuỗi DNA thì trắng và dài, và có thể cuộn lại” một học sinh khác nói.

Ba hay bốn học sinh trong từng trạm thí nghiệm và thay phiên nhau sau khi hoàn thành một thí nghiệm. Ts. Gonzalo Perez, nhà giáo dục song ngữ đứng đầu về khoa học cho Health Museum, và Ts. Nicole Gray, phụ tá giám đốc điều hành, đã trông coi công việc thí nghiệm. Ts. Perez cho học sinh thấy cách gỡ găng tay nhựa cách an toàn để tránh ô nhiễm.

“Các học sinh này đã làm một số thí nghiệm trong lớp,” giáo chức môn sinh học là Robert Thomas nói, “nhưng với các em được cảm nghiệm sâu đậm và đủ loại này thì thực sự có giá trị.”