Bốn trường HISD được coi là trường gia đình thân thiện ‘kiểu mẫu’

Biết chắc là các phụ huynh cảm thấy được chào đón và quý trọng tại các trường của con em họ, đó là một yếu tố then chốt của chương trình Family Friendly Schools (trường gia đình thân thiện) của HISD, và đó là lý do tại sao sở Sinh Hoạt Gia Đình và Cộng Đồng (Family and Community Engagement – FACE) của khu học chánh vừa mới nhận biết bốn trường đã thành công thực hiện chương trình này.

“Khi đưa các hợp tác viên vào các sinh hoạt có liên quan đến việc học hành của học sinh, chương trình Family Friendly Schools giúp các trường xây dựng và duy trì các tương quan tốt đẹp với gia đình và cộng đồng,”ông Jorge Arredondo nói, ông là phụ tá tổng giám đốc về FACE.

Bốn trường được vinh dự này là:

  • Fondren Middle School, là trường đạt được huy chương Bạc, với 11 ngôi sao, và đang trên đà đạt được huy chương Vàng trong niên khoá này. Sau đây là một vài sinh hoạt được trường này tổ chức để gia tăng số phụ huynh tham dự: Tối Văn Hóa, cuộc quyên góp thực phẩm và quần áo lễ Tạ Ơn, thành lập hội PTO, cải tiến tiểu ban Chia Sẻ Quyền Quyết Định.
  • Brookline Elementary School, là trường cũng đang trên đà đạt được huy chương Vàng, với 10 ngôi sao. Trường Brookline trở nên thân thiện với các gia đình trong năm nay bằng cách đưa mọi nhân viên và ban quản trị tham dự một khóa hội thảo về đề tài “tin tưởng qua sự giao tiếp,” tổ chức thăm trường cho các khách mới, và mời các phụ huynh sử dụng máy điện toán trong trung tâm phụ huynh mới thành lập.
  • Bell Elementary School, là trường chiếm huy chương Bạc, cũng đặt ra mục tiêu huy chương Vàng vào cuối năm nay. Ban quản trị đưa phụ huynh tham dự vào việc dậy bảo con em bằng cách điều hợp các hoạt động từ thiện tỉ như quyên góp cho UNICEF bao gồm một bài học địa lý, các sinh hoạt thể dục tỉ như Turkey Trot và chạy Jingle Bell, và tổ chức tối văn hóa hàng tháng.
  • Tijerina Elementary School đã chiếm được huy chương Đồng và chỉ cần thêm một sao nữa là chiếm được huy chương Bạc. Trường gồm các nhóm Phụ Huynh-Giáo Chức này đặt ưu tiên cho sự tham dự của phụ huynh. Trường còn thực hiện cả một cuộc thăm dò ý kiến phụ huynh, mà ban giảng huấn đã phân tích ngay từ đầu niên khoá để nhận ra những cách cải tiến trường. Trường này còn cung cấp lớp dậy Anh Văn miễn phí cho các phụ huynh và có các phụ huynh tình nguyện đọc sách thường xuyên cho các học sinh.

“Tôi được khích lệ để thực hiện chương trình Family and Friends Program vì nó nhắm đến việc phụ huynh tham dự sinh hoạt, phù hợp với một trong những chủ nghĩa của sứ mệnh trường chúng tôi – sự hợp tác,” Hiệu Trưởng Edrick Moultry của trường Bell nói. “Chúng tôi đang xây dựng sự tương giao với các phụ huynh mà kết quả là có thêm sự tham dự trong các chương trình của trường và gia tăng sự sẵn sàng làm việc để bảo đảm các học sinh được thành công.”

Sở FACE đã thành lập chương trình Family Friendly Schools để gia tăng sự tham dự của phụ huynh với trường của con em qua sự phân tích môi trường học đường, các hội thảo cho ban quản trị và nhân viên, và tham khảo cũng như chỉ bảo về sự tham dự của gia đình và cộng đồng. Trong niên khoá 2015–2016, 26 trường đã ghi danh để được xác nhận là các trường gia đình thân thiện “Family Friendly Schools”. Những hiệu trưởng nào muốn ghi danh trường mình cho niên khoá tới thì được khích lệ hãy vào trang www.HoustonISD.org/FFSchools.