Thay đổi chính sách có thể có thêm nhiều người tình nguyện cho HISD

Năm mới là một thời gian tốt để quyết tâm tình nguyện cho HISD. Có rất nhiều cơ hội, gồm sự giúp đỡ trong lớp của con em, dìu dắt hay dậy kèm trong một trường gần nhà, gây quỹ, đọc sách cho học sinh nhỏ, và nhiều điều khác.

Tổ chức “Volunteers in Public Schools” (VIPS) tuyển mộ hàng ngàn phụ huynh và phần tử cộng đồng dâng tặng thời giờ và nguồn năng của mình để gia tăng thành tích học sinh trên toàn học khu.

Để trở nên một người tình nguyện, ứng viên phải qua sự kiểm soát quá khứ hàng năm để bảo đảm học sinh được an toàn. Trong một thay đổi mới về chính sách, các người muốn tình nguyện đã bị coi là thiếu điều kiện sau khi kiểm soát quá khứ thì bây giờ có thể phản kháng. Thủ tục này gồm việc nộp một đơn và qua cuộc phỏng vấn với một tiểu ban quản trị HISD.

Tuy không có sự chuẩn bị đặc biệt cần thiết cho cuộc phỏng vấn này, người muốn tình nguyện được tự do đem theo bất cứ tài liệu nào hay thông tin nào mà họ tin rằng hữu ích để tiểu ban này cứu xét, tỉ như bản tóm lược tiểu sử, thư đề nghị hay kinh nghiệm tình nguyện trước đây.

Cuộc phỏng vấn được dự trù hàng tuần. Muốn biết thêm về chương trình tình nguyện và thủ tục phản kháng của khu học chánh, vui lòng vào trang www.houstonisd.org/vips.