HISD, UH miễn học phí cho những học sinh nào có bằng về giáo dục, làm việc trong HISD

Khu Học Chánh Houston và Đại Học Houston cùng hợp lực để cung cấp một chương trình chuẩn bị giáo chức mới nhằm đưa các học sinh HISD giỏi trở lại lớp sau khi tốt nghiệp đại học.

Qua chương trình học bổng “Teach Forward Houston”, những học sinh tốt nghiệp HISD muốn có một bằng cấp về giáo dục thì có thể được miễn học phí của Đại Học Houston để đổi lấy việc dậy học bốn năm trong HISD sau khi tốt nghiệp.

“Teach Forward Houston sẽ có lợi cho cộng đồng chúng ta khi đưa các giáo chức giỏi trở lại lớp,” Robert McPherson nói, ông là giám đốc của UH College of Education. “Các học sinh tham dự trong chương trình này sẽ có cơ hội học hành trong một viện đại học Tier One, nhận được sự huấn luyện phẩm chất hàng đầu và được tiếp tục hỗ trợ khi họ cần để thành công trong lớp và tốt nghiệp với số nợ ít.”

Chương trình này được đề ra để cung cấp việc giáo dục cao cho các học sinh giỏi mà nếu không họ không thể lên đại học được. Nó cũng bảo đảm các lớp HISD có các giáo chức giỏi, hữu hiệu mà họ biết rõ về khu học chánh và được thúc giục để có ảnh hưởng tốt trên các học sinh.

Các sinh viên này có cơ hội để kiếm được một bằng về dậy học, một chương trình UH được đặc biệt đề ra để trang bị cho các giáo chức những khả năng họ cần để thành công trong một khu học chánh lớn, đa dạng. Họ cũng sẽ được sự phát triển chuyên mkôn và cơ hội thực tập, cũng như sự dìu dắt và hướng dẫn trong thời gian này.

“Chương trình này sẽ có những ảnh hưởng sâu rộng,” TGĐ HISD là Terry Grier nói. “Các học sinh sắp tốt nghiệp của chúng ta sẽ không chỉ có cơ hội được miễn học phí, họ còn có cơ hội trở lại và tạo sự khác biệt trong đời sống biết bao trẻ em trong khu học chánh.”

Hiện đang nhận đơn, với gần 100 học sinh hy vọng sẽ theo học UH vào mùa thu này. Những học sinh nào muốn tham dự phải có hồ sơ học vấn và điểm hạng trung bình tốt, có quá trình tham dự những hoạt động ngoại khóa và phục vụ trong các vai trò lãnh đạo, và sự khao khát đền ơn cộng đồng qua giáo dục.

Tất cả những học sinh có tiềm năng phải có đủ những điều kiện nhập học của Đại Học Houston trước khi được nhận vào chương trình Teach Forward Houston. Học sinh còn phải nộp đơn xin trợ cấp tài chánh miễn phí của liên bang – thường được gọi là FAFSA — vào ngày 3 tháng Ba.

HISD sẽ phụ thêm các học bổng và trợ cấp tài chánh để bảo đảm mọi học phí được thanh toán cho những học sinh nào được nhận vào đại học và chương trình này. Ngược lại, học sinh phải hứa dậy bốn năm trong một trường tiểu hay trung học I cấp của HISD.

Các chi phí tiêu chuẩn khác của đại học – gồm tiền ở, tiền ăn, phí tổn, và sách – thì không bao gồm trong học phí. Học sinh nào không thỏa đáp lời hứa dậy học sẽ phải bồi hoàn học phí.

Muốn biết thêm thông tin, hãy vào trang www.houstonisd.org/teachforwardhouston.