Lần thứ ba, một học sinh trường Cornelius thắng cuộc thi diễn thuyết Martin Luther King Jr.

Lần thứ ba liên tiếp, một học sinh trường Tiểu Học Cornelius đã đưa về nhà giải nhất trong cuộc thi diễn thuyết Martin Luther King Jr. Oratory Competition. Richard Espinoza Garza, học sinh lớp năm, đã cười sung sướng khi em lên nhận giải nhất. Bây giờ là năm thứ 20 ở Houston, cuộc thi thường niên này được bảo trợ bởi Gardere Wynne Sewell LLP.

Năm nay, 12 em vào chung kết đã trả lời câu hỏi, “Ts. King sẽ nói gì trong bài diễn thuyết nếu ông ra tranh cử tổng thống năm nay?

Với Garza, nhiệm vụ của ông King sẽ là “mục đích tái kết hợp Hoa Kỳ, bởi vì một nhà này chia rẽ chống với nhau thì không thể đứng vững.”

Garza nói, “Họ ghét lẫn nhau vì họ sợ lẫn nhau. Họ sợ lẫn nhau vì họ không biết nhau. Họ không biết nhau vì họ không giao tiếp với nhau. Và họ không giao tiếp với nhau vì họ chia rẽ.”

Các học sinh lớp bốn và năm từ hơn hai chục trường HISD đã ganh đua trong cuộc thi hàng năm nay, mà nó thách đố các học sinh hãy viết và trình bầy một bài diễn thuyết ngắn tưởng tượng của ông King trong thế giới ngày nay. Ông King từ trần năm 1968.