Các học sinh trường Scroggins vui thích ‘cat-seañera’ nhờ bởi “Castro’s Kids”

Các học sinh trường Tiểu Học Scroggins của HISD vừa mới vui thích với một chủ văn văn hóa “cat-seañera,” nhờ bởi tổ chức Castro’s Kids, một tổ chức văn hóa được khởi sự bởi cầu thủ của đội Houston Astros là Jason Castro và bà vợ, Maris.

Quản thư trường Scroggins là Jo-Anne Reed kiếm được một ngân khoản $1,000 từ tổ chức này cho trường, mà bà dùng để cử hành một chủ đề về con mèo nhân dịp quinceañera, một truyền thống cử hành cho các thiếu nữ Tây Ban Nha 15 tuổi khi chuyển sang thời kỳ trưởng thành.

Quinceañeras được cử hành với các buổi liên hoan lớn,” Hiệu Trưởng Brenda Garcia-Salazar giải thích. “Nên với cat-seañera, chúng tôi phải có âm nhạc và khiêu vũ, ngoài sinh hoạt đọc sách.” Các trẻ em còn vẽ và sinh hoạt khoa học kết hợp với “Splat the Cat” và “Skippyjon Jones,” các nhân vật từ các sách phổ thông trong trường này.

Chính ông Castro đã đến trường này hôm 12 tháng Giêng để đọc sách cho học sinh, và mọi học sinh các lớp vườn trẻ và mẫu giáo của trường Scroggins đều nhận được một cuốn “Splat the Cat” và “Skippyjon Jones: The Great Bean Caper.”

“Sinh hoạt như thế này thì rất quan trọng để các em phấn khởi đọc sách,” bà Reed nói. “Việc đọc sách đi kèm với sự sôi nổi, vui vẻ và sung sướng. Không chỉ khả năng biết đọc biết viết gia tăng, nhưng còn tạo được những người ham đọc sách và thay đổi cuộc đời.”

Bà Reed nghĩ ra chủ đề này vì thành phần học sinh tại trường Scroggins thì 97 phần trăm là người nói tiếng Tây Ban Nha, và nhiều cuốn sách phổ thông trong thư viện trường năm nay có các nhân vật là con mèo.