Học sinh ‘đương đầu’ với cái đói qua “Souper Bowl of Caring”

Các học sinh từ hàng chục trường HISD bắt đầu thu góp các thực phẩm đồ hộp và không dễ hư vào tuần này để giúp chống với nạn đói trong Houston qua sinh hoạt “Souper Bowl of Caring”.

Cuộc quyên góp thực phẩm hàng năm, được đề ra để đưa sự phấn khởi về trận đấu dã cầu chuyên nghiệp  vào sự giúp đỡ cho người kém may mắn, được mở màn vào ngày 20 tháng Giêng, và các học sinh đã bắt đầu thu góp những tặng phẩm.

“Khi nghĩ về cái đói, em thường nghĩ là nó xảy ra ở một nơi xa xôi, như các quốc gia ở thế giới thứ ba nghèo khổ,” học sinh trường Carnegie Vanguard là Christine Huang giải thích. “Sự kiện là chương trình Souper Bowl of Caring thực sự nhắm đến các lĩnh vực quốc gia và địa phương, đó là điều em chưa từng thấy.”

“Em từng biết một số người có khó khăn để kiếm được thực phẩm,” học sinh trường Westside là Alvin Chen nói thêm, em là một phần tử của ban cố vấn SBOC Youth Advisory Board. “Điều đó thực sự thúc giục em hãy giúp đỡ.”

Hầu hết các tặng phẩm từ HISD sẽ gửi cho Houston Food Bank, nhưng các trường cũng có thể gửi cho các tổ chức khác mà có nhận thực phẩm.

“Trong cuộc họp, chúng tôi quyết định bảo trợ cho trung tâm Madge Bush Transitional Living Center,” các sự xã hội của trung tâm King Early Childhood Center là Renée Mills nói. “Cơ sở này cung cấp chỗ ở và dịch vụ cho các phụ nữ vô gia cư và con cái, và cung cấp một môi trường an toàn trong thời gian khủng hoảng.”

Sinh hoạt “Souper Bowl of Caring” kéo dài cho đến 7 tháng Hai. Các ban tổ chức đặt mục tiêu gây quỹ và thực phẩm là $2,016,000 trong chiến dịch năm 2016. Nếu đạt được mục tiêu này sẽ có 2.75 triệu bữa ăn được cung cấp để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong cộng đồng.