Tháng Lịch Sử Người Da Đen 2016: Nhìn đến các cựu học sinh ngoại hạng của HISD

Từ những người vào chung kết giải Wimbledon và đoạt huy chương vàng Olympic Zina Garrison (Sterling, Lớp 1982) cho đến Cầu Thủ Bóng Rổ Xuất Sắc Toàn Quốc của Năm và huy chương đồng Olympic Chukwuemeka Noubuisi “Emeka” Okafor (Bellaire, 2001), HISD đã đào tạo hàng chục cựu học sinh người Mỹ gốc Phi Châu mà họ đã tạo được các sự nghiệp đáng kể trong các môn thể thao chuyên nghiệp.

Bà Garrison, người đã phải bỏ buổi lễ ra trường để tham dự trận đấu “French Open”, cho biết quãng thời gian của bà ở trường Trung Học Sterling là “một kinh nghiệm lớn” đã giúp bà trở nên người hôm nay.

“Bởi vì chương trình hàng không nên trường Sterling hơi khác thường, theo nghĩa đa sạng,” bà giải thích. “Bây giờ tôi cảm thấy có thể liên quan đến bất cứ ai.”

Ngôi sao quần vợt này cũng cảm ơn sự hỗ trợ mà bà nhận được từ các giáo chức. “Họ khích lệ tôi và giúp tôi làm bài sớm,” Garrison nói. “Mọi người ở đây đều có ảnh hưởng đến đời tôi cách nào đó, ngay cả giáo chức chính, bà dậy tôi cách may vá. Giờ đây, nếu tôi ở Balê và phải khâu vá tôi biết làm thế nào.”

Cựu cầu thủ đội Houston Texans là Moran Norris (1996) và cựu thủ quân của đội Tennessee Titans là Vince Young (2002) cũng nhớ đến thời gian ở trường Trung Học Madison cách trìu mến. Họ quý mến trưởng huấn luyện viên là Ray Seals đến độ đã đề cử ông là National Football League High School Football Coach of the Year (huấn luyện viên của năm), mà ông đã được vinh dự này vào 2008.

Ông Norris gọi HLV Seals, giờ đã về hưu, là “một cảm hứng lớn”, ông nói thêm, “tuy tôi lớn lên với hai cha mẹ, ông giống như một người cha. Ông luôn hướng dẫn tôi đi đúng đường và không chỉ có môn dã cầu. Ông muốn tôi thành công trong đời.”

Trong khi đó, ông Young nhớ đến HLV Seals như một “huấn luyện viên phi thường không chỉ đam mê thể thao, nhưng còn cho cộng đồng mà ông huấn luyện, cho trường, và cho các cầu thủ.”

Các lực sĩ ngoại hạng khác người Mỹ gốc Phi Châu tốt nghiệp từ các trường HISD gồm: Carl Crawford (Davis HS, 1999, bóng chày), Clyde Drexler (Sterling HS, 1980, bóng rổ), và Lemuel Stinson (Worthing HS, 1984, dã cầu). Biết thêm về các cựu học sinh ngoại hạng của HISD ở đây.