Triển lãm FAFSA đem sự giúp đỡ tài chánh trực tiếp cho học sinh

Thư viện trường Sam Houston Math, Science & Technology Center đã ngập tràn thông tin về trợ giúp tài chánh vào hôm thứ Ba, 16 tháng Hai, trong triển lãm đầu tiên chưa từng có của HISD FAFSA Roadshow. Được đồng thành lập bởi ba sở trong học khu — College Readiness (chuẩn bị đại học), EMERGE, và College Access (vào đại học) — cuộc triển lãm này sẽ đến tất cả các trường trung học II cấp của HISD để cổ vũ giáo dục và cung cấp sự giúp đỡ về nộp đơn xin học bổng, tài trợ, và các loại trợ cấp tài chánh khác.

“Mục đích hôm nay là giúp các học sinh điền đơn TASFA hay FAFSA, mà phải có để các em được một loại trợ cấp nào đó trả tiền đại học,” Điều Hợp Viên Vào Đại Học là Kimberly Williams-Dooley nói. “Học sinh chúng ta đang học hành rất tốt. Chúng tôi nhất định bảo đảm các học sinh có được giấy tờ theo thứ tự.”

Trong ngày, học sinh vào thư viện, với giấy tờ thuế, khi các đại diện từ HISD giúp họ điền giấy tờ trên mạng và trả lời những thắc mắc. Tuy thủ tục này gồm nhiều loại giấy tờ, hầu hết các câu hỏi tập trung vào số ID của liên bang Federal Student Aid (FSA).

“Năm nay học sinh phải có số ID của FSA để đăng nhập, do đó học sinh phải thi hành điều đó trước khi có thể nộp đơn FAFSA,” Lisle Bull nói, bà làm việc với sở EMERGE của HISD. “Chúng tôi nghe nhiều sự ngạc nhiên, ‘Ô, em đã làm điều đó. Em làm điều đó năm trước’. Đúng vậy, nhưng em có nhớ không?”

Một khi giấy tờ học sinh đã theo thứ tự, các đại diện từ Đại Học Cộng Đồng Houston và các cố vấn của chương trình Project GRAD Houston có mặt để thảo luận về sự lựa chọn đại học.

“Điều này rất quan trọng,” Lesly Martinez học sinh lớp 12 nói, em nộp đơn vào các đại học Sam Houston University, Prairie View A&M University, the University of Houston. “Đôi khi chúng em không biết phải làm gì, phải hỏi gì, hay cách nộp đơn xin học bổng.”

Triển lãm FAFSA thì đi trước ngày HISD FAFSA Day vào 3 tháng Ba, ở đây học sinh nào đã điền đơn FAFSA/TASFA sẽ được tham dự cuộc bốc thăm để thắng được một trong ba học bổng trị giá $500 của Sở Chuẩn Bị Đại Học.

Muốn biết thêm thông tin về FAFSA Roadshow, vui lòng liên lạc sở College Readiness Department của HISD tại số 713-967-5231. Những ngày giờ và trường có triển lãm FAFSA Roadshow thì có thể tìm thấy ở đây.