Ủy Ban Giáo Dục HISD chọn Phó TGĐ/TPTC Ken Huewitt là lãnh đạo tạm thời của khu học chánh lớn nhất tiểu bang

Vào hôm thứ Tư, Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston đã đồng ý chọn Phó Tổng Giám Đốc và Trưởng Phòng Tài Chánh Ken Huewitt là tổng giám đốc tạm thời của khu học chánh lớn nhất tiểu bang.

Ông Huewitt được mời làm người lãnh đạo tạm thời của HISD trong khi các ủy viên tìm kiếm để vĩnh viễn thay thế cho Tổng Giám Đốc Terry Grier sẽ ra đi, ông từ chức vào cuối tháng này sau gần bảy năm trong khu học chánh.

Ông Huewitt sẽ nhận vai trò mới vào 1 tháng Ba.

“Là một vinh dự để có cơ hội lãnh đạo Khu Học Chánh Houston, và tôi cảm ơn ủy ban đã tín nhiệm tôi,” ông Huewitt nói. “Chúng ta muốn ổn định học khu, nhưng cũng muốn Houston đứng đầu các khu học chánh ở thành phố lớn.”

Ông Huewitt, gia nhập HISD năm 2001, từng phục vụ là Phó TGĐ và Trưởng Phòng Tài Chánh từ tháng Bẩy năm qua, khi ông được mời là nhân vật thứ hai của Ts. Grier và có trách nhiệm trông coi các hoạt động hàng ngày của khu học chánh khi ông tổng giám đốc vắng mặt.

Ông còn trông coi các hoạt động tài chánh của khu học chánh, gồm các phòng Giám Sát, Hoạt Định Ngân Sách và Tài Chánh, Quản Lý Phúc Lợi và Nguy Cơ, Tài Trợ Medicaid, Bất Động Sản, Quản Lý Vật Liệu và Kho Hàng, cũng như chương trình Huấn Luyện Quản Lý Doanh Nghiệp Học Đường.

Trước khi được chọn là Trưởng Phòng Tài Chánh, ông Huewitt đã có 11 năm là Giám Sát Viên HISD, với công việc kế toán cho ngân sách hoạt động lúc bấy giờ của học khu là $1.5 tỉ.

Trước khi gia nhập HISD, ông Huewitt làm kiểm tra viên cho Bộ Gia Cư và tổng thanh tra của Phòng Phát Triển Thành Phố, là chuyên gia lão luyện về kiểm tra cho Federal Deposit Insurance Corporation (FDIC), một phụ tá lão luyện cho Coopers&Lybrand, và một giám đốc tài chánh vùng cho The ServiceMaster Corporation.

Gần đây hơn, ông Huewitt được vinh danh vào tháng Mười Một bởi tổ chức “Council of Great City Schools” với giải thưởng “2015 Bill Wise” vì sự phục vụ nổi tiếng trong giáo dục thành phố lớn.