Hai nhà giáo dục HISD ngạc nhiên với giải thưởng “2016 H-E-B Excellence in Education”

Các đại diện của H-E-B sẽ làm ngạc nhiên hai nhà giáo dục HISD vào hôm thứ Tư với tin tức rằng họ là những người được vào chung kết giải “2016 H-E-B Excellence in Education” (xuất sắc giáo dục), một trong những chương trình có tiền thưởng lớn nhất cho các nhà giáo dục ở Texas và toàn quốc.

Giáo chức trường Trung Học Bellaire và điều hợp viên tú tài toàn quốc là Ann Linsley được vinh dự là một giáo chức chung kết, trong khi Hiệu Trưởng Angela Lundy-Jakson của trường North Houston Early College High School được vinh dự là một hiệu trưởng chung kết cho các giải H-E-B Excellence in Education Awards (xuất sắc trong giáo dục).

Hai người này thuộc tám nhà giáo dục trên toàn vùng Houston và 40 người trên toàn tiểu bang được chọn là người vào chung kết. Bây giờ họ sẽ thi đua ở cấp tiểu bang, ở đây họ sẽ có cơ hội để thắng thêm các giải bằng tiền mặt.

Bà Linsley, người dậy m2n Advanced Placement và IB về địa lý và khoa môi sinh, được ngạc nhiên khi ở trong lớp với giải thưởng $2,000 — gồm $1,000 tiền cá nhân và $1,000 tiền cho trường.

“Tôi rất vinh dự”, bà Linsley nói, bà tốt nghiệp trường Bellaire và từng dậy ở trường này gần 30 năm. “Điều tôi cố gắng thi hành hàng ngày là giúp học sinh yêu quý môn địa lý và những đóng góp lạ lùng cho hành tinh này. Trường Bellaire là cả đời tôi. Tôi đến đây như một học sinh và ở đây trong 30 năm. Thật tốt đẹp để làm việc với người trẻ hàng ngày.”

Bà Lundy-Jackson, người lãnh đạo trường North Houston Early từ 2010, đã ngạc nhiên trong một cuộc họp ở trường với số tiền thưởng $3,500 — gồm $1,000 tiền cá nhân và $2,500 tiền cho trường.

Là một nhà giáo dục kỳ cựu với trên 20 năm kinh nghiệm, bà Lundy-Jackson bắt đầu sự nghiệp giáo dục với Teach for America và sau này tiếp tục trở thành một người dìu dắt giáo chức HISD, trưởng ban Anh Ngữ, điều hợp viên giảng dậy, điều hợp viên magnet, và giám đốc giảng dậy/hiệu phó.

“Tôi rất hãnh diện về học sinh và nhân viên của tôi,” bà Lundy-Jackson nói. “Đó là một hành trình bất ngờ cho tôi trên 25 năm qua khi ở trong giáo dục ở Houston. Đôi khi quý vị không nhận ra ảnh hưởng của mình cho đến một ngày kia quý vị gặp lại học sinh cũ và họ cho biết đó là nhờ ở quý vị, những gì quý vị nói và làm, điều đó có ảnh hưởng trên cuộc đời của họ. Đó là lý do thật quan trọng để mọi người chúng ta tiếp tục thúc giục các học sinh này và đừng chán nản với họ. Chúng ta phải tạo ra các công dân tốt là những người sẵn sàng cho tương lai.”

Ủy Viên Giáo Dục HISD là Anna Eastman đã tham dự việc thông báo đầy ngạc nhiên tại trường North Houston Early, mà bà diễn tả như một viên ngọc. Bà cũng cảm ơn bà Lundy-Jackson vì là một “người phục vụ đích thật” cho trường này.

“Không phải lúc nào quý vị cũng gặp được những người thực sự nghĩ đến công việc chứ không nghĩ đến mình,” bà Eastman nói. “Biết rằng trường có một người lãnh đạo và các giáo chức, họ mong đợi học sinh trở nên tốt hơn, đó là điều sẽ tạo sự khác biệt. Biết rằng có những người như [Hiệu Trưởng Lundy-Jackson] lãnh đạo trường của chúng ta, đó là điều làm cho công việc của tôi có giá trị từng giây phút.”