HSPVA nhận được Giấy Báo Tiến Hành việc xây cất

Đồ án cơ sở mới của trường “High School for the Performing and Visual Arts” đã nhận được Giấy Báo Tiến Hành từ HISD tuần qua, thông báo này giúp cho quản lý xây cất sự cần thiết để xúc tiến và bắt đầu thời gian xây cất là 31 tháng.

Đây là tiếng nhạc vui cho những người lưu tâm đến HSPVA, khi đồ án này bị đình trệ khoảng một năm, trong khi nhóm đồ án làm việc qua nhiều khó khăn để đưa đồ án này phù hợp với ngân sách ấn định.

“HSPVA là một trường huyền diệu và chúng tôi phấn khởi khi có được các chi tiết nhất định để giúp chúng tôi tiến bước,” Ts. R. Scott Allen, hiệu trưởng của trường magnet nghệ thuật nói. “Tuy trường này không có mọi thứ như chúng tôi mong ước, chúng tôi bàng hoàng với thiết kế và môi trường sáng tạo mà Gensler đã hình thành cho các nghệ nhân trẻ tuổi của chúng tôi.”

Được vẽ bởi công ty kiến trúc nổi tiếng thế giới là Gensler, cơ sở mới rộng 168,000 bộ vuông sẽ tọa lạc trong trung tâm thành phố Houston giữa các đường Caroline và Austin gần khu nhà hát và nghệ thuật của thành phố này. Cổng chính vào cơ sở sẽ trên đường Austin và có đặc điểm là các cửa sổ bằng kính cao vút và cầu thang rộng.

Cơ sở này cũng sẽ gồm một nhà hát 800 chỗ ngồi có hàng lang, phòng học vũ và âm nhạc, và phòng triển lãm. Cơ sở này sẽ vươn cao trên mặt đất năm tầng lầu, và gồm hai tầng đậu xe dưới hầm, một khu vực ăn uống ngoài trời ở tầng một, và sân thượng có mái ngoài trời gần thư viện.

Việc xây cất đồ án trị giá $80 triệu này được hy vọng sẽ hoàn tất vào tam cá nguyệt thứ tư của 2018.

HSPVA là một trong 40 trường được xây lại hay tân trang trong chương trình bông phiếu trị giá $1.89 tỉ của HISD. Chương trình còn bao gồm công việc có lợi cho học sinh trên toàn học khu, gồm việc nâng cấp kỹ thuật $100 triệu, thay thế sân vận động hay cải tiến cơ sở thể lực $44.7 triệu, tân trang phòng vệ sinh các trường trung học I cấp $35 triệu, và cải tiến sự an ninh và an toàn $17.3 triệu.