Học sinh chiếm được học bổng $180 ngàn trong khi theo học trường mà người anh lãnh đạo

Khi Hiệu Trưởng Carlos Phillips II thấy người em bước trong hành lang trường Trung Học Booker T. Washington High School, ông không chào đón người này như một đồng nghiệp – ông chào đón như một học sinh.

Tuy nhiên, trong một vài năm, Ts. Phillips sẽ phải chào người em như thiếu úy, vì ông Daniel Phillips, hiện là học sinh lớp 12 trường Washington, vừa mới nhận một học bổng trị giá $180,000 từ cơ quan Naval Reserve Officer Training Corps (huấn luyện sĩ quan trừ bị hải quân).

“Daniel trước hết là một học sinh ở đây,” Ts. Phillips giải thích, trước đây ông là hiệu phó của trường này. “Trong thời gian em tôi ở lớp 12, tôi trở lại đây làm hiệu trưởng. Trong ngày, tôi đối xử với em tôi như một học sinh. Nhưng sau khi chuông reo, tôi coi hắn như người em. Điều vui nhất là khi tôi phải gọi Bố tôi, và ông nói, ‘Tôi đang nói chuyện với ai đây? Con tôi hay hiệu trưởng của người con tôi?’”

Anh Phillips được chính thức nhận học bổng trong một buổi lễ đặc biệt trong trường.

“Biết rằng tôi sẽ có thể theo đuổi ước mơ của tôi, điều đó làm tôi cảm thấy có phước,” Daniel nói. “Và có người anh làm hiệu trưởng thì thật tốt. Tôi luôn muốn hỗ trợ anh ấy trong bất cứ gì anh làm, nên là một học sinh của anh ta, đó là một vinh dự. Anh tôi là một lý do lớn để tôi tham dự JROTC và có cơ hội lên đại học và phục vụ quốc gia.”

“Đây là năm thứ sáu tôi ở đây, và hắn là một trong năm thiếu sinh quân tốt nhất chưa từng thấy,” Trung Tá Lamar Johnson, hướng dẫn viên đội “Junior Reserve Officer Training Corps” của Daniel nói. “Chúng tôi điền các đơn xin học bổng mà quân đội ban cấp, và bây giờ anh ấy có những lựa chọn”

Daniel, người hiện thời xếp hạng thứ bẩy trong lớp 12, đã được nhận vào Đại Học Oklahoma, ở đây anh dự định học về kỹ sư.

“Tôi chưa từng thấy ai yêu thích quân đội như nó,” Ts. Phillips nói. “Ngay cả khi đi săn, nó cũng nghĩ đến quân đội. Áo thun được nhét trong quần, và nó mặt đồng phục với niềm kiêu hãnh và phẩm cách. Là hiệu trưởng, tôi may mắn có thể chạm đến đời sống của nhiều thiếu niên. Nhưng trong trường hợp này, thật cá biệt, và tôi rất phấn khởi khi nó theo đuổi các ước mơ của nó.”