Tài xế xe buýt ‘đi xa hơn’ để đẩy mạnh thành tích học sinh

Bà Vivian Ivory từng lái xe đưa đón các học sinh trong 23 năm qua, nhưng mới đây bà bắt đầu có những nỗ lực thêm để giúp đỡ học sinh tại trường Tiểu Học Elmore.

Biết rằng các em không lâu sẽ nhận được phiếu điểm, bà Ivory thương lượng: với mỗi điểm “A” học sinh nhận được, các em sẽ được món quà nhỏ, mà bà và các em sẽ quyết định. Nhiều học sinh chọn các đồ vật nhỏ như bút chì mầu hay bút mực, nhưng bà Ivory còn tặng một hay hai máy tính.

“Tôi thường cho kẹo để thưởng các em khi chúng học giỏi, nhưng lần này tôi muốn khích lệ các em,” bà Ivory trả lời. “Các em cảm thấy một chút buồn chán, do đó tôi muốn làm điều gì đó mới để giúp các em thêm kết quả. Với nhóm này, tôi thấy nhiều người già đón và đưa các học sinh, nên tôi biết phần lớn các em sống với ông bà. Các em cần được hỗ trợ thêm một chút.”

Hiệu Trưởng Maggie Gardea nói rằng những nỗ lực của bà Ivory có kết quả cho cả lớp nữa.

“Chúng tôi thấy một số thay đổi nơi các học sinh, nhất là về hạnh kiểm,” bà nói. “Hiển nhiên là các học sinh yêu mến và tôn trọng bà Ivory. Thật ấm lòng khi biết có người dành 15 đến 20 phút hàng ngày để nhấn mạnh đến sự quan trọng của giáo dục và sau đó bỏ tiền túi để thưởng các học sinh.”

Bà Ivory từng cho 60 món quà từ trước đến nay, và bà không muốn chấm dứt. Bà nói, “Khi tôi làm một việc tốt, tôi được phần thưởng. Và đã hứa thì phải làm.”