Ban nhạc trường HSPVA là ban đầu tiên của HISD được có tên là ‘Madrigal Festival Honor Choir’

Một nhóm ca viên từ trường High School for the Performing and Visual Arts (HSPVA) vừa trở thành những người đầu tiên từ một trường HISD chiếm được một danh xưng đáng ước ao trong tiểu bang.

Nhó “HSPVA Madrigal Singers” vừa được chọn là nhóm thắng giải 2016 Madrigal and Chamber Choir Festival2017 Honor Choir bởi San Antonio Madrigal & Chamber Choir Festival (SAMCCF). Họ đã thi đua với 41 ca đoàn khác từ khắp tiểu bang vào ngày 5 tháng Ba, và là nhóm thắng cuộc thi năm nay, họ sẽ trở lại đại hội năm tới và trình diễn trong Honor Choir Concert.

Kể từ khi thành lập năm 1972 là Roosevelt Madrigal Festival, tổ chức SAMCCF trở thành cuộc thi hợp xướng có uy tín nhất ở Texas. Các ca đoàn trung học II cấp nào thắng cuộc thi này thì được coi là hay nhất nước.

Giám Đốc Ca Đoàn HSPVA là Shannon Carter cho rằng sự chiến thắng này là do nỗ lực cả nhóm.

“Mỗi một ca viên, cùng với bà Julia Hall, giám đố của Vocal Studies, và Pat Bonner, chủ tịch của Phòng Thanh Nhạc, đã hoạt động thật chăm chỉ để đạt được mục đích chung mà chúng tôi đã đề ra trong tháng Tám,” ông nói, “để trình bày một chương trình có tiêu chuẩn nghệ thuật cao nhất.”

Xem phim video phần trình diễn ở đây.