Hợp tác viên cộng đồng giúp học sinh trường Rusk phát triển hiểu biết về tài chánh

Vào ngày 3 tháng Ba, tổ chức BBVA Compass đã đem đến các dụng cụ kỹ thuật cao và một số cầu thủ nổi tiếng của NBA đến trường Rusk của HISD để giúp trường magnet STEM này chuẩn bị học sinh thi đua học vấn trong thế kỷ 21.

BBVA Compass, ngân hàng chính thức của NBA, hợp nhóm với cầu thủ Donatas Motiejunas của đội bóng rổ Houston Rockets, vị đại diện chi nhánh ngân hàng và ba lần quán quân NBA là Bruce Bowen, cùng các cầu thủ nổi tiếng khác của NBA tỉ như Robert Horry và John Lucas đến trường này trong chương trình BBVA Compass Future Builders Program.

“Trường Rusk là một nơi đặc biệt, với những học sinh phi thường có nhiều khả năng và các giáo chức tận tụy hàng ngày,” Chủ Tịch và CEO của BBVA Compass là Manolo Sánchez nói. “Điều chúng tôi đang thi hành là đem kinh nghiệm về giáo dục tài chánh của BBVA Compass cho học sinh biết và các dụng cụ mà các em cần để xây dựng tương lai sáng lạn.”

Chương trình “Future Builders” sử dụng chương trình văn hóa tài chánh dựa trên mạng của công ty

EverFi để dậy học sinh thói quen tài thánh lành mạnh và những khả năng căn quản lý tiền bạc ngay khi còn trẻ. Các tình nguyện viên của BBVA Compass dành thời giờ trong lớp để dậy môn tài chánh EverFi’s Vault cho các học sinh. Ngân hàng này còn tặng 36 máy tablet và một xe xạc điện tablet cho trường Rusk.

“Tôi biết ơn những gì BBVA Compass và NBA đã làm cho trường và cộng đồng chúng tôi, và tôi rất hãnh diện khi học sinh biết tận dụng cơ hội này để học hỏi và phát triển,” ông Dan De Leon nói, ông là hiệu trường trường Rusk. “Đó là một thông điệp có sức mạnh khi chúng tôi cùng đến với cộng đồng thương mãi và tìm ra những cách sáng tạo để củng cố sứ mệnh của trường Rusk.”

BBVA Compass và chương trình trách nhiệm xã hội toàn cầu của hiệp hội này là NBA Cares, cùng hoạt động để cổ vũ kiến thức tài chánh cho học sinh. Từ 2013, hoạt động văn hóa tài chánh này đã đến với gần 16,238 học sinh ở Houston, và hơn 69,000 học sinh trên toàn quốc Hoa Kỳ – nhiều học sinh thuộc các cộng đồng có lợi tức thấp.