Ba trường HISD được các giải thưởng “2016 National Merit” từ “Magnet Schools of America”

Tổ chức magnet toàn quốc vinh danh các trường Garden Oaks Montessori, Lovett Elementary, Energy Institute High School

Các trường Garden Oaks Montessori, Lovett Elementary School, và Energy Institute High School được vinh danh vào hôm thứ sáu với các giải thưởng 2016 National Merit từ tổ chức Magnet Schools of America, một tổ chức quốc gia cho các trường magnet và chuyên biệt.

Ba trường này thuộc 258 trường và chương trình magnet công cộng từ khắp quốc gia được nhận giải thưởng này. Các trường được chọn vì sự quyết tâm với các tiêu chuẩn học vấn cao, tính cách đa dạng của trường, học trình và giảng dậy chuyên môn, gia đình tham dự, và hợp tác viên cộng đồng.

Gần 400 trường và chương trình magnet từ khắp nước đã nộp đơn xin giải thưởng này.

“Ba trường này có các nhà giáo dục phi thường đã thách đố học sinh hãy trổi vượt hàng ngày,” Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là Manuel Rodriguez nói. “Ngoài khu xóm vững mạnh gần trường, HISD nhất định cung cấp cho phụ huynh và học sinh những lựa chọn mà nó độc đáo cũng như nhưng cơ hội học hỏi nhiều sáng tạo và cho phép học sinh trở nên người lãnh đạo và suy nghĩ chín chắn khi chúng tôi chuẩn bị các em lên đại học và đi làm khi tốt nghiệp.”

Các trường Lovett và Energy được nhận giải Magnet Schools of Excellence Award, giải danh dự hàng đầu được trao cho một nhóm các trường magnet chọn lọc. Trường Garden Oaks chiếm được giải Magnet Schools of Distinction Award, là giải đứng hạng nhì được trao cho các trường.

Là trường loại Magnet Schools of Excellence, các trường Lovett và Energy Institute hiện nay đủ điều kiện để được nhận tiền thưởng từ tổ chức này, chưa kể cơ hội để được đề cử là trường magnet đứng đầu ở cấp tiểu học, trung học, hay trường magnet mới trên toàn quốc.

“Chúng tôi rất hãnh diện về những rtường này vì sự xuất sắc trong thành tích học sinh, cách giảng dậy, và sự tham dự của cộng đồng,” TGĐ Lâm Thời của HISD là Ken Huewitt nói. “Đó là một vinh dự thật lớn lao cho các trường của chúng tôi khi được vinh dự thuộc về các trường tốt nhất nước.”

Trường Garden Oaks là một trong ba trường có chương trình magnet của khu học chánh chú trọng đến việc học cá biệt và hợp tác để giúp học sinh phát triển các khả năng xã hội, sự hiểu biết, và phối hợp chân tay, cũng như ý thích riêng của các học sinh.

Trường Lovett là một chương trình magnet về nghệ thuật với sự giảng dậy chuyên môn về âm nhạc, nghệ thuật thưởng lãm, và thể dục, gồm các khởi xướng sức khỏe tỉ như chương trình Recipe for Success của trường. Nằm trong chương trình Recipe for Success, học sinh điều hành một khu vườn trong trường để trồng rau và trái cây.

Trường Energy Institute, khánh thành ba năm trước đây, là trường trung học II cấp đầu tiên trong nước chuẩn bị học sinh cho các ngành nghề trong lãnh vực năng lượng, gồm khoa địa chất, kỹ thuật khoan dầu ngoài khơi và các năng lượng thay thế.

Các trường sẽ nhận được các giải thường trong đại hội Magnet Schools of America Conference vào ngày 6 tháng Năm tại Miami.