Việc tân trang mô hình vũ trụ đem cho học sinh lớp bốn của HISD cái nhìn tốt nhất về vũ trụ

Bảo tàng viện khoa học “Houston Museum of Natural Science” (HMNS) đã vén mở Mô Hình Vũ Trụ Burke Baker mới tân trang vào hôm 11 tháng Ba, và các học sinh lớp bốn của HISD sẽ là những người được lợi.

Qua một sự hợp tác lâu dài với bảo tàng viện, mọi học sinh lớp bốn của HISD đến thăm hàng năm – nhưng bây giờ mô hình vũ trụ với hệ thống phóng chiếu cực rõ mà chỉ có các phi hành gia mới có thể thấy các thiên thể rõ hơn.

“Khi lần đầu mở cửa vào năm 1964, mô hình vũ trụ này dùng các máy thị lực chỉ mô phỏng bầu trời ban đêm,” Ts. Carolyn Sumners nói, bà là phó chủ tịch của tổ chức Astronomy and Physics của HMNS. “Việc tân trang này cho phép khách du hành qua thời gian và không gian đến bất cứ đâu mà sự tưởng tượng có thể đưa chúng ta đến. Dù đó là các hành tinh lân cận, các ngân hà xa tắp, một đám mây tinh tú, một ngôi sao mới sinh, hay ngay cả trở về chính biến cố đại thanh, mọi hình ảnh sẽ thật rõ và sống động mà con mắt chúng ta có thể nhận được.”

Hệ thống mới cung cấp một hình ảnh thật rõ đến nỗi các học sinh sẽ có thể nhận ra các con đường của Houston từ không gian, đi thăm Valles Marineris trên Hỏa Tinh, hay thám hiểm từng đám mây trong cơn bão Great Red Spot của Mộc Tinh. Một nhóm học sinh lớp bốn may mắn của trường Southmayd ES được nhìn đến mô hình vũ trụ này đầu tiên, mà nó còn hãnh diện về mặt bên trong của vòm không có đường nối.

“Chúng tôi rất phấn khởi về những tân trang đang xảy ra cho Burke Baker Planetarium,” Teresa Phillips nói thêm, bà là quản lý Học Trình Khoa Học Cấp Tiểu Học của in HISD. “Với nhiều thế hệ, học sinh lớp bốn của chúng tôi có thể nhìn bầu trời ban đêm và quan sát các vật thể khác nhau trong mô hình vũ trụ. Sự sáng rõ không thể tưởng được của hệ thống mới này sẽ cho phép học sinh hình dung ra các ý niệm trừu tượng tỉ như các giai đoạn mặt trăng và sự xoay quanh trái đất. Chúng tôi quý trọng sự hợp tác liên tục giữa hai tổ chức và biết rằng việc tân trang mô hình này sẽ cung cấp một cảm nghiệm không bao giờ quên cho các học sinh lớp bốn của chúng tôi”