Tập trung vào học sinh: chương trình truyền thông trường Yates phúc trình về Tình Trạng Các Trường

Ghi chú của ban biên tập: Đây là bài đầu tiên trong một chuỗi bài hàng tuần để đề cao công việc của học sinh HISD, nhất là khi liên quan đến việc phát triển các khả năng của một học sinh tốt nghiệp toàn cầu, nối học và hành, hay chuẩn bị học cao hơn. Trong bài mở đầu này, chúng tôi nhìn đến chương trình truyền thông của trường Yates High School, mà học sinh trường đã phúc trình về buổi tiệc trà Tình Trạng Các Trường hôm 3 tháng Ba như một phần bài tập của các em.

Trên 150 học sinh hiện tham dự chương trình truyền thông tại trường Yates HS, và một vài người trẻ này mới đây đã tham dự buổi tiệc trà Tình Trạng Các Trường. Khi ở đó, các em đã áp dụng những gì học được trong lớp vào đời sống thực tế, trau dồi các khả năng về nhiếp ảnh, làm phim, phỏng vấn, và tường thật.

Học sinh lớp 11 Kenneth Lee là một đặc phái viên trong biến cố này, ở đây em đã nói chuyện với các học sinh trường Forest Brook MS đang điều khiển máy drone với điện thoại, và học sinh môn kỹ sư trường Washington HS đang trưng bày một hỏa tiễn dài 20 bộ mà các em đã làm và phóng đi tại vùng White Sands Missile Range năm qua. Em còn phỏng vấn Giám Đốc Văn Hóa Tiểu Học là Cindy Puryear, bà nói về phong trào Literacy By 3 của khu học chánh này.

“Sau cùng, em có một thời gian tốt học hỏi về những điều vĩ đại đang xảy ra trong học khu,” em nói về cảm nghiệm này.

Xem phim video mà các học sinh trường Yates thực hiện ở đây (và ở trên) hay lắng nghe đoạn phát thanh các em thực hiện ở đây.