Ủy Ban Giáo Dục HISD trì hoãn việc phân phối ngân khoản cho các trường trong niên khoá 2016-2017

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston vào hôm thứ Năm đã quyết định trì hoãn việc cứu xét một kế hoạch nhằm chi tiết hóa cách phân phối ngân khoản cho các trường trong học khu cho niên khoá 2016-2017.

Các ủy viên đã trì hoãn việc quyết định này trong 30 ngày để có thêm thời gian nghiên cứu kế hoạch phân phối trước khi đưa ra trước ủy ban trong tháng Tư.

Kế hoạch phân phối ngân khoản được vạch ra trong niên giám thường niên của học khu “Resource Allocation Handbook”, mà các quản trị viên học đường sử dụng để hình thành ngân sách của mình cho niên khoá tới. Kế hoạch này kêu gọi sự tái định hình cách phân phối ngân khoản của học khu để bảo đảm các học sinh có nhu cầu nhiều nhất vẫn được các nguồn tài nguyên thích hợp bất kể sự cắt giảm ngân sách vì công thức tài trợ của tiểu bang.

HISD đang đối diện với sự thiếu hụt $107 triệu cho niên khoá 2016-2017 vì kế hoạch tài trợ trường hiện thời cho rằng học khu giầu bất động sản và phải trả lại hàng triệu đô la tiền thuế cho tiểu bang – một thủ tục được gọi là lấy lại. Tuy gần 80 phần trăm học sinh HISD xuất thân từ các gia đình có lợi tức thấp, học khu này được coi là giầu bất động sản vì sự gia tăng giá trị bất động sản trong toàn thành phố.

Một buổi hội thảo về ngân sách được dự trù vào 7g30 sáng thứ Năm, 24 tháng Ba, tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White.

Cũng vào ngày thứ Năm, các ủy viên:

  • Tán thành một giải pháp chính thức để bắt đầu thủ tục đặt lại tên trường Trung Học Reagan mà nó tiêu biểu tốt hơn cho các giá trị và sự đa dạng của khu học chánh. Trường này sẽ phải thành lập một tiểu ban đặt tên trường gồm các nhân viên, học sinh, phụ huynh, và những ai lưu tâm đến trường. Tiểu ban này có trách nhiệm thăm dò những tên để lựa chọn mà nó tuân theo các hướng dẫn của ủy ban giáo dục và nộp các đề nghị này cho các ủy viên vào tháng Năm.

    Thủ tục này đã tiến hành tại bẩy trường khác của HISD — các trường trung học I cấp Grady, Dowling, Jackson, Johnston và Lanier, và các trường trung học II cấp Davis Lee. Tiểu ban ở trường Grady là tiểu ban đầu tiên hoàn tất thủ tục này, đồng lòng đề nghị trường được đặt tên lại theo khu xóm gần đó là Tanglewood. Hôm thứ Năm, các ủy viên đã đồng ý tên mới: Tanglewood Middle School.

  • Không tán thành bản sau cùng sửa đổi chính sách để giải quyết những mâu thuẫn liên quan đến sự tham sự các môn thể thao University Interscholastic League của các trường trung học II cấp loại không toàn diện. Bản sửa này chỉ cho phép các trường trung học toàn diện cung cấp các sinh hoạt thể thao UIL. Các trường trung học đặc biệt mà không có ranh giới sẽ không có thể thi đua trong các môn UIL. Trường Carnegie Vanguard High School là trường đặc biệt duy nhất trong HISD đang cung cấp các môn thể thao UIL.