Phi hành gia NASA mừng tuần lễ “National School Breakfast” với HISD

Phi hành gia Mike Fincke của NASA đã đến thăm học sinh trường Tiểu Học Grissom vào hôm 10 tháng Ba để giúp Sở Dinh Dưỡng HISD mừng tuần lễ “National School Breakfast Week” (ăn sáng trong trường).

Trước hết, ông đã chiếu phim video cho thấy ông và các phi hành gia bạn vui đùa trong trạm không gian quốc tế và tiếp nhiên liệu cho cơ thể trong chuyến du hành không gian.

“Chúng tôi vui đùa với thực phẩm vì nó lơ lửng. Các em có biết tại sao nó lơ lửng không?” ông Fincke hỏi. Các học sinh la lên “Không có trọng lực!”.

Ông Fincke giải thích cách đóng gói thực phẩm như thế nào để giữ được tươi và nhiều dinh dưỡng để các phi hành gia có thể được khỏe mạnh khi ở trong không gian. “Chúng tôi rất thích trái cây và rau tươi khi một gói đồ được chuyển đến từ trái đất.”

Các học sinh muốn biết làm thế nào ông Fincke trở nên một phi hành gia. Ông nói, “Tôi có một ước mơ, tôi chăm chỉ ở trường, được điểm cao, lên đại học, và sau đó tôi nộp đơn xin trở thành một phi hành gia. Và nếu các em có ước mơ và chăm học, các em có thể trở thành bất cứ gì các em muốn.”

Sau phần trình bày, ông Fincke đã cùng ăn trưa với các học sinh và thật phấn khởi để biết rằng trong thực đơn có sữa chua và granola. “Đây là hai món ưa thích của tôi,” ông nói. Ông Fincke cũng thích cần tây chấm bơ Wow. “Tôi chưa bao giờ ăn món bơ đậu nành,” ông nói với chuyên gia dinh dưỡng. “Nó thật ngon.”

Khi ăn trưa chấm dứt và đến lúc học sinh trở lại lớp, một em nói với ông Fincke, “Ông Mike ơi, đây là ngày đẹp nhất trong đời cháu!”

Tuần lễ “National School Breakfast” để nói lên tầm quan trọng của việc ăn sáng trong trường. Ăn sáng thì miễn phí cho các học sinh HISD trong mọi trường.