Cộng đồng trường Scarborough biết thêm về những tiến bộ tân trang

Các phụ huynh, nhân viên, và phần tử cộng đồng trường Trung Học Scarborough vào tối thứ Tư đã được nghe tin tức mới về các kế hoạch tân trang trường gần 50 tuổi trong vùng tây bắc Houston – một nỗ lực mà trường hy vọng sẽ thu hút các gia đình chung quanh.

Theo chương trình bông phiếu 2012 của HISD, trường này nhận được $12.6 triệu để tân trang và cải thiện cơ sở hiện thời.

Trong cuộc họp tuần này, gần 20 tham dự viên đã nghe từ hiệu trưởng và kiến trúc sư đồ án về các kế hoạch cho trường, gồm một cơ sở mới rộng 13,000 bộ vuông cho sinh hoạt JROTC; tân trang các lớp và nâng cấp kỹ thuật; cải tiến sân thể dục và sân quần vợt; và một trung tâm mới sẽ trở thành tiêu điểm ngay trước trường.

Hiệu Trưởng Diego Linares của trường Scarborough nói hiệu quả bông phiếu tại trường này sẽ giúp thu hút học sinh và gia tăng thành tích, khi ông nhận xét rằng các chỗ mới sẽ có ảnh hưởng tích cực đến thành tích học sinh.

“Đồ án này thật đẹp,” Linares nói. “Nó sẽ nâng cao trường này. Nó không chỉ trông đẹp hơn mà còn hữu dụng hơn.”

Trường này đang trong giai đoạn hai của tiến trình thiết kế, với việc xây cất dự tính bắt đầu vào tam cá nguyệt thứ tư năm nay và điểm hoàn tất vào tam cá nguyệt thứ ba năm tới. Nhóm Cố Vấn Đồ Án thường gặp nhau để thảo luận về đồ án và những ưu tiên. Mục tiêu của nhóm là đưa trường này vào thời đại mới – vừa về hình dáng và vừa để hỗ trợ chương trình học vấn tại trường.

Trường này cung cấp các chứng chỉ kỹ nghệ trước khi tốt nghiệp về quản lý bán sỉ, bảo trì/sửa chữa điện lạnh, hay quản trị điện toán và hệ thống. Học sinh cũng có thể chuẩn bị cho những ngành nghề trong quân đội qua nhánh JROTC trong trường, là một chương trình rất phổ thông trong trường này. Khoảng một phần ba học sinh hiện thời tham dự JROTC.

Oscar Juarez, một cư dân 12 năm trong khu xóm, ông sống trên con đường cạnh trường, có các con lớp sáu và bảy mà ông nghĩ sẽ ghi danh tại trường Scarborough. Là các học sinh mới vào, hai em có thể tận dụng trường mới, ông nói. Ông Juarez nói khu xóm chung quanh, đang thay đổi nhanh chóng, có thể được lợi từ những cải thiện đối với trường.

“Tất cả những ngôi nhà mới (đang được xây trong khu vực) cùng đi song song với trường được trở nên tốt hơn,” ông nói. “Bất cứ nỗ lực nâng cấp nào cũng đều phấn khởi.”

Trường đang có thêm những chương trình nhờ ích lợi của bông phiếu, gồm một ban nhạc mới và nhà hát mới. Thính đường của trường này sẽ thấy những tân trang gồm ghế, hệ thống đèn và hệ thống âm thanh.

Hiệu Phó Lee Mashburn nói mục tiêu là làm cho trường Scarborough, hiện có số ghi danh khoảng 775 học sinh, được hấp dẫn hơn cho các học sinh trong vùng.

Ông nói, “Viễn tượng của c húng tôi là có thể thu hút các em trong xóm trở lại trường. Tôi muốn thấy khoảng 1,000 học sinh ở đây.”